svasdssvasds

หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

ที่จังหวัดสุรินทร์ พบ 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบตกแต่งานพิธีของวัดไปใช้ แต่กลับไม่นำมาคืน สร้างความเสียหาย รวมกว่า 2 หมื่นบาท

วันนี้ (23 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระภิกษุธนากร ธัมมิโก และพระภิกษุสง่า  อุทาโย พระลูกวัดป่ายาประสิทธิ์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์  เพื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อเตือนภัยวัดอื่นๆ หลังจากถูกมิจฉาชีพ หลอกยืมผ้าที่ใช้จับจีบตกแต่งในงานพิธีต่างๆไปใช้ แต่กลับหายเข้ากลีบเมฆไม่นำของมาส่งคืน ถึง 2 รายซ้อน พร้อมกับให้บัตรพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่อ้างว่าทำงานอยู่ และบัตร จนท.พัฒนาสังคม เด็กและเยาวชน สุรินทร์ เขต 3 ไว้ดูต่างหน้าและใบยืมพัสดุของสงฆ์วัดป่าโยธาประสิทธิ์ พร้อมรายละเอียดของที่ยืม รวมทั้ง 2 ราย ร่วม 20 ม้วน ความยาวผ้าม้วนละ 60 เมตร ราคาม้วนละ 950 บาท รวมความเสียหายทั้งหมด เกือบ 2 หมื่นบาท

พระสงฆ์จึงนำเอกสารที่มิจฉาชีพทั้ง 2 คนเขียนบันทึกไว้ในเอกสารใบยืมพัสดุของสงฆ์วัดป่าโยธาประสิทธิ์ รายแรกที่ยืมไป คือนายมานพ  ลาวัลย์ ไม่ระบุที่อยู่  เขียนระบุในใบยืมพัสดุของสงฆ์วัดป่าโยธาประสิทธิ์ ยืมผ้าจับจีบตกแต่งในงานพิธี จำนวน 9 ม้วน หลากหลายสี  ยืมไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย.60 ไม่เขียนระบุวันส่งคืน บอกกับพระสงฆ์เพียงปากเปล่าว่าจะยืมแค่วันเดียว และไม่ยอมเขียนชื่อตนเอง และรายละเอียดต่างๆ เขียนเพียงแต่ชื่อผู้อื่นและตัวหนังสื่อตรงชื่ออ่านไม่ออก อ่านได้แต่เพียงนามสกุลเท่านั้นว่า วินทะไชย สังกัดหน่วย ร.16 พัน 1 พร้อมยื่นบัตร พนักงานขาย ของบริษัท สุปรีชา มาร์เก็ตติ้ง จำกัด พร้อมภาพถ่ายหน้าตรงในบัตร ให้ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรายที่ 2  คือ นายรัตนพล  คำสิงห์ เขียนระบุอยู่บ้านเลขที่ 82 ม.18 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์   ระบุสังกัดหน่วยงาน สสจ.จังหวัดสุรินทร์ ยืมผ้าจับจีบตกแต่งในงานพิธีต่างๆ จำนวน 7 ม้วน หลากหลายสี ยืมวันที่ 29 มิ.ย.61 กำหนดส่งคืนวันที่ 3 ก.ค.61 พร้อมยื่นบัตร เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เด็กและเยาวชน สุรินทร์ เขต 3  พร้อมภาพถ่ายหน้าตรงในบัตร ให้ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเป็นเพียงกระดาษปริ้นสีเคลือบ เสียบไว้ในกรอบบัตรห้อยคอเท่านั้น

พระภิกษุธนากร ธัมมิโก พระลูกวัด วัดป่ายาประสิทธิ์ เปิดเผยว่า “ไม่อยากเอาเรื่อง แต่อยากจะฝากเตือนให้ทุกวัดระวังบุคคลคนนี้ด้วย และฝากถึงคนเหล่านี้ว่าอย่าทำอีก ความเป็นพระเราก็ไม่อยากแจ้งความ แต่ก็ไม่อยากให้เค้าไปโกงกับคนอื่นหรือวัดอื่นอีก”

 

หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท หายเข้ากลีบเมฆ! 2 มิจฉาชีพหลอกยืมผ้าจับจีบวัด เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

related