svasdssvasds

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรขุนตาล  อ.ขุนตาล จ.เชียงราย แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน พร้อมยึดของกลางได้ยาไอซ์ จำนวน 343 กิโลกรัม

ที่ สถานีตำรวจภูธรขุนตาล  อ.ขุนตาล จ.เชียงราย พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการและปราบรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า และ พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรื่อง รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ศักดา ขำโพธิ์ทัย ผกก.สภ.ขุนตาล นำเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.326 ร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 บก.ควบคุม ปส.ชน.ที่ 3 ศุนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาคเหนือ ภ.จว.เชียงราย สภ.ขุนตาล ตำรวจทางหลวง 5 กก.5 บก.ทางหลวง (พะเยา) หมู่รักษาความสงบเรียบร้อย (รส.) อ.ขุนตาล แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดของกลางได้ยาไอซ์  14 กระสอบ จำนวน 343 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 343 กิโลกรัม สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 7 คน

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 8 บก.ควบคุมที่ 3  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่เป็นจำนวนมาก  จึงนำกำลังดักซุ่มบนถนนสายเชียงของ-เทิง พื้นที่หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล  บริเวณทางขึ้นวนอุทยานพญาพิภักดิ์ ต่อมาพบรถต้องสงสัยรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกสีลายขาวเขียว หมายเลขทะเบียน 81-1191 และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนด์เงิน ติดป้ายหมายเลขทะเบียน กฉ 5394 อุตรดิตย์ ขับผ่านมาจากทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จึงให้สัญญานหยุดตรวจ

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

ตรวจสอบรถเจ้าหน้าที่พบที่บรรทุกของรถสิบล้อมีกระสอบปุ๋ยสีรุ้งและสีขาววางซ้อนกันอยู่รวมจำนวน 14 กระสอบ เมื่อเปิดดูในกระสอบพบแต่ละใบบบรรจุถุงบรรจุใบชาสูญญากาศมาเป็นก้อนๆ โดยมีกระสอบที่บรรจุถุงใบชาเอาไว้จำนวน 25 ก้อนจำนวน 12 กระสอบ บรรจุจำนวน 24 ก้อนจำนวน 1 กระสอบและบรรจุจำนวน 19 ก้อนจำนวน 21 กระสอบ จึงรวมจำนวนทั้งหมด 343 ก้อน เมื่อเปิดดูแต่ละห่อพบไม่ใช่ใบชาแต่กลับเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวแทน

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

จึงไจับกุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อทราบชื่อต่อมาว่านายสุนทร ดาราษฎร์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 195 หมู่ 2 ต.เพ็กใหญ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนที่โดยสารไปด้วยและคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งอีกรวม 6 คนประกอบด้วยนายยือซ่า แซ่โซ้ง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายดี แซ่โซ้ง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา นายพิษิตฐ์ พัฒนหิรัณย์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 196 หมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง นายเอ นามสมมุติ เยาวชนอายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 246 หมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง นายชนศร แซ่ว่าง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 299 หมู่ 6 ต.เสนียน อ.เมือง จ.น่าน  และนายพนัส แซ่ว่าง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ 9 ต.เสนียน อ.เมือง จ.น่าน

ตร.ขุนตาล รวบ 7 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 343 กิโลกรัม!

เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทั้งด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขงเพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนพหลโยธินซึ่งเป็นสายหลักทางด้าน อ.แม่สาย และ อ.แม่จัน โดยมีจุดหมายปลายทางที่จะส่งสินค้าทั้งหมดที่ จ.พิษณุโลก และจะมีผู้รับช่วงต่อเพื่อนำกระจายไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลางหรือส่งต่อไปประเทศที่สามอีกทอดหนึ่ง ส่วนจะเป็นของกลุ่มไหนหรือใครเป็นผู้จ้างวานอยู่ระหว่างการขยายผลของเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เหลือต่อไป

related