svasdssvasds

คัมแบ็ค!! “รัฐภาคย์” เตรียมลงแข่งขันซูซูกะ 8 ชั่วโมงสุดสัปดาห์นี้

คัมแบ็ค!! “รัฐภาคย์” เตรียมลงแข่งขันซูซูกะ 8 ชั่วโมงสุดสัปดาห์นี้

“เจ้าฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งโมโตทูคนแรกของไทย ได้รับโอกาสจากทีมโมริวากิ ให้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงทำการแข่งขันศึกเอ็นดูรานซ์ระดับโลก ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ที่ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์นี้

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เตรียมหวนคืนสู่สังเวียนดวลความเร็วแบบเอ็นดูรานซ์ระดับโลก ในศึกการแข่งขัน ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม นี้

บอสใหญ่ฮอนด้า กล่าวว่า นี่ถือเป็นข่าวดีของแฟนกีฬาความเร็วชาวไทยทั่วประเทศ สุดสัปดาห์นี้นอกจากเตรียมเชียร์ทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นทีมแข่งที่มีสมาชิกในทีมเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ในการแข่งขันรุ่น 4 ชั่วโมงแล้ว ทางทีมงานยังได้รับการติดต่อมาจากทีมแข่งโมริวากิ ว่า พวกเขาต้องการให้ รัฐภาคย์ เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่น 8 ชั่วโมงด้วย

คัมแบ็ค!! “รัฐภาคย์” เตรียมลงแข่งขันซูซูกะ 8 ชั่วโมงสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เผยความรู้สึกหลังได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้ว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาลงสนามในบทบาทของนักแข่งอีกครั้ง พร้อมกับให้คำมั่นสัญญว่า จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งในฐานะเฮดโค้ชของทีมแข่งสัญชาติไทยในรุ่น 4 ชั่วโมง และในฐานะตัวแทนนักแข่งไทยในรุ่น 8 ชั่วโมง

ทั้งนี้ อดีตนักบิดเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู คนแรกของไทย เตรียมผนึกกำลังร่วมกับ 2 นักแข่งชื่อดังอย่าง ยูกิ ทาคาฮาชิ และ ริวอิจิ คิโยนาริ ภายใต้สังกัดทีมแข่งเควายบี โมริวากิ โมตุล เรซซิ่ง ที่จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามการถ่ายทอดสดทั้งรุ่น ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง และซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ได้ที่ Facebook Fan Page : AP Honda Racing Thailand โดยรุ่น 4 ชั่วโมง ถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 6.30 น. และรุ่น 8 ชั่วโมง ในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

related