svasdssvasds

ไปกันใหญ่!! “เยอรมัน” จ่อพลาดเจ้าภาพยูโร 2024 จากกรณีเหยียดเชื้อชาติ “โอซิล”

ไปกันใหญ่!! “เยอรมัน” จ่อพลาดเจ้าภาพยูโร 2024 จากกรณีเหยียดเชื้อชาติ “โอซิล”

เยอรมัน กำลังจะพลาดโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หลังจากมีปัญหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติกับ เมซุส โอซิล กองกลางอาร์เซน่อล ที่ประกาศรีไทร์จากการเล่นทีมชาติไปเป็นที่เรียบร้อย

สปอร์ต บิลด์ สื่อกีฬาชื่อดังของเยอรมัน ระบุว่า เยอรมัน อาจจะพลาดการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 หลัง เมซุต โอซิล กองกลางอาร์เซน่อล ที่เพิ่งประกาศรีไทร์จากทีมชาติ โดนบุคคลในวงการฟุตบอลเยอรมันวิจารณ์อย่างหนักหลังไปถ่ายภาพร่วมกับ ประธานาธิบดี เรเซป ทายยิป เออร์โดกัน ของตุรกี จนลามปามไปถึงการเหยียดเชื้อชาติในที่สุด

ไปกันใหญ่!! “เยอรมัน” จ่อพลาดเจ้าภาพยูโร 2024 จากกรณีเหยียดเชื้อชาติ “โอซิล”

สื่อชื่อดังของเยอรมัน ยังระบุอีกว่า ในการประชุมยูฟ่า ในวันที่ 27 ก.ย.ที่จะถึงนี้จะมีวาระสำคัญคือการโหวตเจ้าภาพยูโร 2024 โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างเยอรมัน กับ ตุรกี ซึ่งทีมงานของ ตุรกี เตรียมที่จะนำประเด็นการเคารพสิทธิ์ผู้อื่น และการเหยียวผิว-เชื้อชาติ มาโจมตีเยอรมัน เพราะในทีมชาติเยอรมันชุดนี้ไม่ได้มีแค่ โอซิล คนเดียวที่โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน นักเตะที่เป็นเยอรมันแท้ๆ อย่าง โธมัส มุลเลอร์ ก็ทำผลงานได้ย่ำแย่เช่นกัน แต่กลับไม่มีใครวิพากษ์วิจารณ์ แต่คนใหญ่คนโตในวงการฟุตบอลเยอรมัน เลือกที่จะรุมโจมตี โอซิล ที่มีเชื้อสายตุรกี-เยอรมัน เพียงแค่คนเดียว

[caption id="attachment_314147" align="aligncenter" width="715"] ไปกันใหญ่!! “เยอรมัน” จ่อพลาดเจ้าภาพยูโร 2024 จากกรณีเหยียดเชื้อชาติ “โอซิล” มุลเลอร์ ก็โชว์ฟอร์มย่ำแย่ แต่กลับไม่โดนวิพากษ์วิจารณ์เลย[/caption]

สปอร์ต บิลด์ ทิ้งท้ายว่า ถ้าหาก ตุรกี ยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาโจมตี เยอรมัน จริงๆ เชื่อได้เลยว่า สมาชิกยูฟ่า ที่ค่อนข้างเคร่งครัดต่อเรื่องเหยียดผิว และการเคารพสิทธิของบุคคล จะเทคะแนนโหวตให้ ตุรกี เป็นเจ้าภาพฟุตบอลยูโรเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์อย่างแน่นอน

related