svasdssvasds

เพื่ออนาคต!! “ปูลปิส” ลองเลือดใหม่เมินเรียก “ศุภวุฒิ-กฤษดา” ลุย 2 ศึกใหญ่

เพื่ออนาคต!! “ปูลปิส” ลองเลือดใหม่เมินเรียก “ศุภวุฒิ-กฤษดา” ลุย 2 ศึกใหญ่

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้เหตุผลที่ไม่เรียกบรรดานักเตะจาก พีทีที บลูเวฟ อย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว และจิรวัฒน์ สอนวิเชียร ร่วมทำศึกไทยแลนด์ไฟว์ และชิงแชมป์อาเซียน เนื่องจากต้องการลองผู้เล่นใหม่ ที่จะเป็นอนาคตของทีม

หลังจาก “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชาวสเปน ทำการประกาศรายชื่อ 21 นักเตะทีมชาติไทย ที่จะทำศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ 2018 ในระหว่างวันที่ 20-23 ต.ค. ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ และฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 ในระหว่างวันที่ 5-11 พ.ย. ที่ประเทศ อินโดนีเซีย โดยไม่มีบรรดานักเตะตัวหลักจาก “เฉลิมพลังเพลิง”  พีทีที บลูเวฟ ทั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน มาติดทีม

ล่าสุด กุนซือชาวสเปน ออกมาให้เหตุผลว่า ก็เนื่องมาจากตอนนี้ บลูเวฟ มี 2 รายการที่สำคัญคือ ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่อินโดนีเซีย และ ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ไทย เป็นเจ้าภาพ ทำให้ตัดสินใจไม่เรียกผู้เล่นเหล่านี้ และ เหตุที่เรียกผู้เล่นหน้าใหม่ เนื่องจากทัวร์นาเม้นในปีนี้ทีมไม่ได้เน้นสกอร์ หรือผลลัพธ์มากนัก  ที่สำคัญอยากจะทดลองนักเตะในกลุ่มของ วรุฒ หวังสะมาแอล, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ นาวิน รัตนวงสวัสดิ์ ที่เมื่อไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่เป็นแกนหลัก พวกเขาจะสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้มากน้อยแค่ไหน

[caption id="attachment_317585" align="aligncenter" width="715"] เพื่ออนาคต!! “ปูลปิส” ลองเลือดใหม่เมินเรียก “ศุภวุฒิ-กฤษดา” ลุย 2 ศึกใหญ่ บรรดาตัวหลักจาก "บลูเวฟ" ไม่ติดทีมชุดนี้[/caption]

ปูลปิส ยังกล่าวต่อว่า แน่นอนว่า ในหลายปีที่ผ่านมา ทีมมุ่งเน้นในการใช้กลุ่มผู้เล่นเดิมๆ มากเกินไป ทำให้พลาดผู้เล่นดีๆ อีกหลายคน ที่จะขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ผู้เล่นอย่าง ศุภวุฒิ, กฤษดา, จิรวัฒน์, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ ณัฐวุฒิ ก็ต้องมีวันโรยรา ไม่ได้เล่นอยู่ค้ำฟ้า โดยพวกเขาน่าจะยังพอเล่นได้อีก 3-4 ปี ดั้งนั้นทีมก็จะต้องให้โอกาสผู้เล่นใหม่ๆ ซึ่งมีหลายคน ที่มีศักยภาพ และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ ในอนาคตต่อไป

สำหรับ 21 นักเตะที่ “ปูลปิส” เรียกเข้ามาติดทีมชาติประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : คณิศร ภู่พันธ์, ไกรมาต ศรีละพันธ์

ตัวรับ : ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, ธนโชติ เสาะแสวง, อำพล ศรีระแก้ว, อิทธิชา ประภาพันธ์, สุทธิพร กลัดเจริญ

ริมเส้น : วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงสวัสดิ์, พรมงคล ศรีทรัพย์แสง, ปัญญา อรัญภูวนารถ, วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์, จัหจาห์ อันเวอร์ บัตต์, จิรสิน กิ้มเส้ง, อลงกรณ์ จันทร์พร, ภูเบศ คงทอง, บรรหาร ขันติชัยขจร,

หน้าเป้า : มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, เจษฎา ชูเดช, สราวุธ ผลาพฤกษ์

related