svasdssvasds

ไม่เปิดหน้าแลก!! “โค้ชโย่ง” ยืนยันเน้นเกมรับพิชิตชัยศึกสี่เส้าที่เมียนมา

ไม่เปิดหน้าแลก!! “โค้ชโย่ง” ยืนยันเน้นเกมรับพิชิตชัยศึกสี่เส้าที่เมียนมา

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนดวลกับ ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามฟุตบอลเมียนมาร์ อะคาเดมี่ ในศึกฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018 โดย "โค้ชโย่ง" ยืนยันจะเล่นอย่างรัดกุม และเน้นเกมรับเพื่อพิชิตคู่แข่งในรายการนี้

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ต่อเนื่องไปจนถึงปรีโอลิมปิกส์ 2020 ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทำศึกกับ ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018

หลังการฝึกซ้อม "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องการให้นักเตะได้เล่นเกมระดับชาติ และที่สำคัญคือการได้เล่นนอกประเทศ เพื่อให้นักเตะได้สัมผัสบรรยากาศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม สภาพอากาศ การรับมือแรงกดดันจากเสียงเชียร์ สำหรับคนที่ได้ลงเล่นเชื่อว่าจะได้ประโยชน์เต็มๆ

ไม่เปิดหน้าแลก!! “โค้ชโย่ง” ยืนยันเน้นเกมรับพิชิตชัยศึกสี่เส้าที่เมียนมา

“โค้ชโย่ง” กล่าวต่อว่า ในการทำทีมต้องมองไปที่ระดับเอเชีย ซึ่งต้องยอมรับว่า ไทย ยังเป็นรองหลายชาติ ดังนั้นต้องหาวิธีการรับมือแน่นอนว่า คงจะไม่เปิดเกมรุกใส่ทีมระดับแถวหน้าของทวีปเอเชีย ถ้าถามว่า ไทย เล่นเกมรุกได้หรือไม่ ตอบได้เลยว่าแน่นอน แต่มันอาจจะน้อยมาก ดังนั้นคงต้องเน้นเกมรับเป็นหลัก จากนั้นค่อยพยายามตัดบอลให้ได้และหาจังหวะโต้กลับเร็ว นอกจากนี้เราต้องมีการดึงจังหวะหลอกล่อคู่ต่อสู้ให้เข้ามาแย่งบอลก่อน เพื่อเปิดช่องในจังหวะเข้าทำประตู

สำหรับโปรแกรมเตะของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ Alpine Cup 2018 นัดแรก จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 1 ส.ค. ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทาง https://mycujoo.tv/video/myanmar-football-federation?id=22782

related