svasdssvasds

ปรับ 3 หมื่น "เมืองทอง" ปาสิ่งของใส่ทีมตัวเองหลังเกมเยือน "บีจี"

ปรับ 3 หมื่น "เมืองทอง" ปาสิ่งของใส่ทีมตัวเองหลังเกมเยือน "บีจี"

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ พิจารณาลงโทษปรับเงิน สโมสรเอสซีจี เมืองทอง 3 หมื่นบาท หลังขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่และนักเตะของตัวเอง หลังจบเกมที่บุกไปเยือน บางกอกกล๊าส

ด้วยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี กับ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยผู้ควบคุมการแข่งขันรายงานว่า หลังจบการแข่งขัน ขณะที่นักฟุตบอลของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินไปขอบคุณกองเชียร์ของทีมตนเองบริเวณด้านทิศเหนือ กองเชียร์สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่ด้านบนอัฒจันทร์ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ขว้างธงประจำสโมสรลงมาใส่นักฟุตบอลทีมตนเองที่ยืนอยู่บริเวณในสนาม และหลังจากนั้นกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อยู่บริเวณกองเชียร์ของทีมเยือน ได้มีการขว้างปารองเท้า 1 ข้าง และถ้วยพลาสติกใส่น้ำ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน คลิปเหตุการณ์ประกอบ และได้เชิญตัวแทนของทั้งสองสโมสรเข้าชี้แจงเพิ่มเติม แล้วเห็นว่า การกระทำของกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นการขว้างปาวัสดุหรือสิ่งของลงไปในสนาม โดยปาใส่นักกีฬาฟุตบอลหรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน อันเป็นการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งปรากฏภาพเหตุการณ์ชัดเจน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จึงมีมติเอกฉันท์ ลงโทษกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4 ปรับเงิน 30,000 บาท (สามหมื่นบาทถ้วน)

related