svasdssvasds

"เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก จี้แพทยสภา-สบส. ตรวจสอบเอเยนซี

"เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก จี้แพทยสภา-สบส. ตรวจสอบเอเยนซี

“เม จีระนันท์” อดีตนักร้อง ยื่นแพทยสภา-สบส.ตรวจสอบ “คลินิก-เอเยนซี” ส่งตัวไปศัลยกรรมหน้าอกที่เกาหลี พร้อมยอมรับว่าไม่ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ ด้านแพทยสภาพร้อมตรวจสอบ เสนอควรออกกฎหมายคุมเอเยนซีทางการแพทย์

นพ.สัมพันธ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมแพทสภาในสัปดาห์หน้า จากข้อมูลวันนี้เห็นว่ามี 3 ประเด็นที่สามารถดูแลดำเนินการได้ภายใต้กฎหมายไทย คือ

1. การที่นำแพทย์ต่างชาติเข้ามาให้บริการเมืองไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ หากทำก็เท่ากับว่าเป็นแพทย์เถื่อน และ ดูว่าแพทย์ไทยมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยการอนุญาตให้แพทย์ต่างชาติเข้ามาทำหัตถการหรือไม่

2.เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ สบส. ที่ต้องไปดูคลินิก สถานบริการว่าได้มาตรฐาน และมีการใช้แพทย์ต่างชาติหรือไม่

3.เรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาการพยาบาล เกรี่ยวกับเรื่องการนำพยาบาลต่างชาติเข้ามา ทั้งหมดนี้ก็ต้องมาดูก่อนว่าจริงหรือไม่ โดยรับฟังทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนเรื่องของเอเยนซีนั้นก็นับเป็นปัญหามาก สคบ.ต้องเป็นคนดูแล แต่ยังไม่ทราบว่าทางสคบ.จะดำเนินการอย่างไร

ด้านนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดี กรม สบส. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางสาวจีระนันท์ กิจประสาน ทั้งนี้ทางสบส.มิได้นิ่งนอนใจต่อกรณีดังกล่าว ได้ส่งพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานพยาบาลดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว และจากการได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้จะมีการขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

นายแพทย์ธงชัย ได้ฝากคำแนะนำให้ประชาชนควรเลือกรับบริการจากสถานพยาบาลภายในประเทศซึ่งมีคุณภาพ และมาตรฐานไม่ด้อยกว่าต่างประเทศ รวมถึงมีกฎหมายพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ควบคุม กำกับ ดูแล มาตรฐานของสถานพยาบาล ทั้งด้านสถานที่ บุคลากร และการบริการ เพื่อคุ้มครองประชาชน จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการในด้านระบบบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และเป็นธรรม โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการไปรับบริการถึงต่างประเทศแต่อย่างใด

"เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก จี้แพทยสภา-สบส. ตรวจสอบเอเยนซี "เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก จี้แพทยสภา-สบส. ตรวจสอบเอเยนซี "เม จีระนันท์" เหยื่อศัลยกรรมหน้าอก จี้แพทยสภา-สบส. ตรวจสอบเอเยนซี

related