svasdssvasds

ยังขอเวลาสอบสวน "คดีน้องเต้" เจ้าหน้าที่ทำคดีบกพร่องหรือไม่

ยังขอเวลาสอบสวน "คดีน้องเต้" เจ้าหน้าที่ทำคดีบกพร่องหรือไม่

หัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง คดีกลุ่มวัยรุ่นแทง น้องเต้ เสียชีวิตช่วงสงกรานต์ปี 2559 ยังขอเวลาทำงานเพิ่ม ยังไม่ระบุว่าพนักงานสอบสวนทำคดีบกพร่องหรือไม่

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง คดีวัยรุ่นทะเลาะวิวาทจนเป็นเหตุทำให้นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ "น้องเต้" เสียชีวิต ในท้องที่ สน.ดินแดง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อปี 2559 ซึ่งต่อมาศาลยกฟ้องผู้ต้องหา ทำให้พ่อของนายธนิต กระโดดอาคารศาลอาญาเสียชีวิต ว่าทางคณะกรรมการได้ประสานข้อมูลกับ อัยการเรื่องการให้ความเป็นธรรมในการยื่นอุทธรณ์คดี

ซึ่งยืนยันว่ามีแนวทางดำเนินการต่อไปได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจำเป็นต้องมีการรื้อสำนวนคดีนี้ใหม่หรือไม่ พล.ต.ต.สมพงษ์ เห็นว่ายังไม่ถึงขั้นต้องรื้อสำนวนคดี แต่ต้องเข้าไปดูข้อเท็จจริงการทำสำนวนคดีว่า มีความบกพร่องมากน้อยเพียงใด เช่น ในระดับสารวัตรมีการตรวจสำนวนคดีตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการไว้หรือไม่

หากพบว่าไม่ดำเนินการก็จะมีความผิดทางวินัย ฐานไม่เคร่งครัดต่อหน้าที่ ส่วนรูปคดีที่พ่อของผู้เสียชีวิตได้นำประจักษ์พยานซึ่งต่อมาพบว่ามีอาการทางประสาทไปขึ้นเบิกความต่อศาล ยืนยันว่าคณะทำงานจะพยายามทำงานให้ดีที่สุด ในการประสานข้อมูลกับพนักงานอัยการ เพื่อยื่นอุทธรณ์ไปตามที่กฎหมายเปิดช่องทางให้ ส่วนเรื่องพยานบางปากที่อาจไม่กล้าเข้าให้การ คณะกรรมการได้ประสานพยานต่างๆ ให้เข้ามาให้การเฉพาะกรณีเรื่องความผิดทางวินัย ไม่ได้เรียกเข้ามาให้การเรื่องทางคดี เนื่องจากคำพิพากษาของศาลชั้นต้นถึงที่สุดไปแล้ว คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจึงจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนได้ว่า ตำรวจมีการทำสำนวนคดีบกพร่องหรือไม่

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในวันนี้ (3 ส.ค.) จะมีการเรียกประชุมเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่างๆ มากขึ้น

related