svasdssvasds

เกาหลีเหนือประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อน

เกาหลีเหนือประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อน

เกาหลีเหนือประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อน หลังกังวลว่าอาจสร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่ผลผลิตทางการเกษตร จนประเทศประสบภาวะขาดแคลนอาหาร

รัฐบาลเกาหลีเหนือประกาศเตือนภัยจากคลื่นความร้อน หลังมีรายงานว่าที่เกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดแล้ว 29 ราย และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  อากาศในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ร้อนจัดมากที่สุดในรอบ 111 ปี โดยทางการเกาหลีเหนือระบุว่า คลื่นความร้อนกำลังคุกคามภัยพิบัติทางธรรมชาติ  พร้อมเรียกร้องให้พลเมืองช่วยปกป้องพืชที่จะได้รับผลกระทบจากฤดูแล้ง เช่น  ข้าวและข้าวโพด

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า แม้อุณหภูมิสูงที่สูงในปีนี้จะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะก้าวผ่าน โดยเจ้าหน้าที่และคนทำงานในทุกสาขาและทุกหน่วยงานต้องผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวและร่วมรณรงค์เสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากภัยพิบัติอุณหภูมิที่พุ่งสูงเช่นนี้และความแห้งแล้ง

ด้านสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือ รายงานว่า ขณะนี้ อุปกรณ์การชลประทานของประเทศกำลังได้รับการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนและมีการสร้างอ่างเก็บน้ำใหม่ขึ้นมาแล้ว เพื่อรับมือกับสถานการณ์ความแห้งแล้งในพื้นที่ทำการเกษตรของประเทศ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หัวหน้าโครงการอาหารโลกขององค์การสหประชาชาติได้เดินทางมาเยือนเกาหลีเหนือ โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ เกาหลีเหนือกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาภาวะขาดโภชนาการ โดยระบุว่า จากการประเมินพบว่า ระดับความหิวของพลเมืองไม่สูงเท่ากับในช่วงทศวรรษที่ 1990 ที่มีคนนับร้อยนับพันที่เสียชีวิตจากภาวะขาดแคลนอาหารระหว่างปี 1994 และ 1998

ทั้งนี้ อุณหภูมิในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 37.8 องศาเซลเซียสเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่อากาศในกรุงโซล ร้อนจัด ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยที่วัดได้ถึง 39.6 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

related