svasdssvasds

ต่อยอด!! “บิ๊กอ๊อด” เตรียมนำความรู้จากฟุตบอลโลกพัฒนาลูกหนังไทย

ต่อยอด!! “บิ๊กอ๊อด” เตรียมนำความรู้จากฟุตบอลโลกพัฒนาลูกหนังไทย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมนำความรู้จากฟุตบอลโลก 2018 มาปรับใช้ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในอนาคต

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมนำความรู้จากการเดินทางไปประชุม ฟีฟ่า คองเกรส และเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 มาปรับใช้ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในฤดูกาลหน้า

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปประชุมฟีฟ่า คองเกรส ที่ประเทศรัสเซีย และเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018  นัดเปิดสนามระหว่างทีมชาติรัสเซีย เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติ ซาอุดีอาระเบีย รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส พบกับ ทีมชาติ โครเอเชีย และได้เห็นตัวอย่างในการจัดการแข่งขันระดับโลก รวมถึงการใช้เทคโนโลยี “วีเออาร์” ที่ถูกนำมาใช้ในฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก

ซึ่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า หลังจากการไปเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ที่ประเทศรัสเซีย รวมไปถึงการได้เช้าชมฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างมูลค่าของเอเอฟซี และฟีฟ่า ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถนำมาใช้ในวงการฟุตบอลไทยได้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ฟุตบอลไทย ซึ่งเงินเหล่านี้จะถูกมอบและกระจายไปสู่สโมสรในลีกตลอดจนนำมาใช้พัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่น

ต่อยอด!! “บิ๊กอ๊อด” เตรียมนำความรู้จากฟุตบอลโลกพัฒนาลูกหนังไทย

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า อีกหนึ่งสิ่งที่เห็นก็คือ การจัดแข่งขันระดับโลก ซึ่งรัสเซียจัดการแข่งขันได้ดีมาก มีความเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม โดยเฉพาะการทำ Fan ID เพื่อบ่งบอกตัวบุคคล และที่นั่งของแฟนบอล

อีกเรื่องที่สำคัญคือการจัดการระบบจราจรสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน ส่วนใหญ่มีรถไฟฟ้าไปถึงสนาม นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ของฝ่ายจัดการแข่งขัน ให้แฟนบอลเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามาชมเกมการแข่งขัน”

นอกจากนี้ “บิ๊กอ๊อด” ยังกล่าวถึงความหวังที่ประเทศไทยจะยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ใหญ่นับตั้งแต่ เอเชียน คัพ ปี 2007 ว่า ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเดี่ยวในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกไม่ได้ แต่ถ้าร่วมมือกับชาติในอาเซียนน่าจะมีโอกาส ดังนั้นประเทศไทยต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด แต่ถ้าวันนั้นมาถึง ไทย ไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไรเลยก็จะเสียโอกาสตรงนี้ไปคิดว่าสมาคมฯ และรัฐบาลต้องช่วยกัน

related