svasdssvasds

เด็กมีของ!! “ช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์” มั่นใจ “ศุภชัย” แก้ปัญหาปืนฝืด

เด็กมีของ!! “ช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์” มั่นใจ “ศุภชัย” แก้ปัญหาปืนฝืด

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์ มั่นใจว่า “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแก้ปัญหาปืนฝืดของทีมได้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้ โดยไทยอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, บังคลาเทศ และกาตาร์ ซึ่งการแข่งขันนัดแรกจะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 19.00 น. ที่สนามปากันสารี สเตเดียม

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดย “เต๋าดินโญ่” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา กองกลางจาก สุพรรณบุรี เอฟซี และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ แบ็คขวาจากทีมเอฟซี โตเกียว ที่ไม่ได้มารายงานตัวเมื่อช่วงเช้าเดินทางมาสมทบและลงฝึกซ้อมกับทีมด้วย โดยการซ้อมได้เน้นการเล่นเกมรุกและเกมรับใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม "โค้ชโย่ง" กล่าวว่า ได้คุยกับนักเตะเพื่อให้ทุกคนเรียนรู้ทุกอย่างให้เร็วที่สุดก่อนเดินทางไปแข่งขันจริง ตอนนี้ก็ภาวนาให้นักเตะตัวหลักที่เล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อย่ามีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ส่วนเรื่องคู่แข่งนั้นหนักใจทั้งสามทีม เพราะ อุซเบกิสถาน และ กาตาร์ น่าจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดมาแข่งขันครั้งนี้ ส่วน บังคลาเทศ นั้นได้ยินข่าวว่าไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ แต่ยังดีที่ ไทย ได้อุ่นเครื่องกับ เนปาล เพื่อเรียนรู้สไตล์การเล่นของทีมจากเอเชียใต้ก่อน

เด็กมีของ!! “ช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์” มั่นใจ “ศุภชัย” แก้ปัญหาปืนฝืด

นอกจากนี้ "โค้ชโย่ง" ยังกล่าวปัญหาเรื่องกองหน้า ที่ก่อนหน้านี้ “วาร์ดี้เมืองไทย”  เสฏฐวุฒิ วงค์สาย จากชลบุรี เอฟซี เจ็บหนักจนต้องถอนตัว ทำให้เหลือกองหน้าใช้งานเพียงแค่ 3 คน คือ เจนรบ สำเภาดี, ปรเมศย์ อาจวิไล และ ศุภชัย ใจเด็ดว่า โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า จะแก้ปัญหาให้ทีมชุดนี้ได้ ถึงแม้ในทีมบุรีรัมย์เจ้าตัวจะได้เล่นเป็นหน้าต่ำ แต่ยังเชื่อว่า เมื่อดันเขาขึ้นไปเล่นกองหน้าตัวเป้าเจ้าตัวก็จะสามารถแสดงศักยภาพในการเป็นศูนย์หน้าออกมาได้ดีเช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องแบบปิด 2 นัด กับ สโมสร เซาท์เทิร์น ดิสทริคท์ อาร์เอสเอ จากฮ่องกง ในวันที่ 8 ส.ค. ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เวลา 16.30 น. ส่วนนัดที่ 2 จะลงอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติเนปาล ในวันที่ 10 ส.ค. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 16.30 น. ก่อนจะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้าย เพื่อเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18  ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561

related