svasdssvasds

น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ

น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ

วอนคนใจบุญ มีกำลังทรัพย์ช่วยเหลือ ช่วยชีวิตลูกแมว ขาขาด-กระดูกสันหลังหัก หลังแอบเข้าไปซุกนอนใต้เครื่องรถยนต์แต่ยังรอดตายปาฏิหารย์

วันนี้ (8 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงภาพนาทีช่วยชีวิตลูกแมว อายุประมาณ 3-4 เดือน สีน้ำตาลขาว  เพศผู้  ที่หลบเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า รุ่น บีที 50 โปร สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ. 3656 สุรินทร์ ซึ่งนายตะวัน  ปนันทา อายุ 50 ปีเจ้าของร้านป๋อง 95 การยาง ใกล้กับ 4 แยกไฟแดงบายพาสใหม่แกใหญ่ เลขที่ 127 ม.13 บ.ตะคร้อ  ต.แกใหญ่ อ.เมือง เป็นผู้ลอดใต้ท้องรถใช้กุญแจเครื่องมือไขหมุนน็อตเพื่อคลายแผ่นกันกระแทกเครื่องยนต์ เพื่อนำตัวลูกแมวออกมา

ซึ่งหลังจากนำตัวลูกแมวออกมาพบว่าขาหน้าซ้ายขาด  และยังส่งเสียงร้อง อยู่ในการการอ่อนเพลียอย่างมาก ก่อนที่ นายนพรัตน์  กิ่งแก้ว ช่างภาพอิสระ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวและกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน จะพากันซื้อนมกล่องและน้ำมาหยอดให้แมวกิน เป็นภาพที่น่าเวทนาและน่าสงสารแก่ผู้ที่พบเห็นยิ่งนัก ส่วนสาเหตุที่แมวขาขาดนั้น น่าจะถูกสายพาลเครื่องยนต์ตัดขาด เนื่องจากพบว่าสายพาลเครื่องยนต์นั้นหลุด จากนั้นช่างได้แก้ไขให้สายพาลกลับคืนเข้าที่เดิม

ก่อนที่จะนำตัว แมวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในพื้นที่ในเบื้องต้น ด้วยการให้น้ำเกลือ ฉีดยาปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อและแก้ปวดต่างๆให้ พร้อมทั้งพันแผลและให้อาหารเหลว  เนื่องจากเครื่องมือแพทยืมีไม่เพียงพอจึงยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้

นายนพรัตน์  กิ่งแก้ว ช่างภาพอิสระ  กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าลูกแมวตัวนี้เป็นของใครและเข้าไปอยู่ใต้ท้องเครื่องรถได้อย่างไร ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกสงสาร  จึงตัดสินใจพาไปรักษา และนำตัวกลับมาดูอาการที่บ้านต่อ ส่วนเรื่องผ่าตัดกระดูกสันหลังของแมวนั้นคงไม่ได้นำตัวไปรักษา เพราะต้องนำไปรักษาถึง กทม.ตนไม่มีเวลาและงบประมาณเพียงพอ  จึงจำเป็นต้องดูแลรักษาเขาตามอาการ และนำไปฉีดยาตามที่หมอนัด หากอาการดีขึ้น จนหายดี ตนเองก็จะเลี้ยงต่อไป  แต่หากว่ามีผู้ใจบุญสารสารแมวตัวนี้  และต้องการนำตัวไปผ่าตัดรักษาที่ กทม.ตนก็ยินดีมอบให้ หากผู้ใจบุญต้องการนำแมวไปผ่าตัดรักษาต่อ ก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์ของตนเอง 091-019 9272 ได้ตลอดเวลา ส่วนแมวตัวนี้ตนตั้งชื่อไว้ว่า”เจ้านำโชค”

น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ น่าสงสาร! ลูกแมวขาขาด-หลังหัก วอนคนใจบุญช่วยเหลือ

related