svasdssvasds

ประตูทองคำ!! “เชลซี” คว้า “เกปา” เฝ้าเสาทุบสถิติโลก

ประตูทองคำ!! “เชลซี” คว้า “เกปา” เฝ้าเสาทุบสถิติโลก

เชลซี ทุ่มเงิน 71 ล้านปอนด์ คว้าตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูชาวสเปน ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

“สิงห์บลูส์” เชลซี สร้างสถิติหน้าใหม่ให้วงการฟุตบอลอีกครั้ง หลังทุ่มเงินเป็นสถิติโลก 71 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,124 ล้านบาท คว้าตัว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน จากแอธเลติก บิลเบา มาร่วมทีม และทำให้ เกปา กลายเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ แทนที่ อลิสซอน เบคเกอร์ ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซื้อมาจาก โรม่า ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะเซ็นสัญญา 7 ปี

หลังย้ายมาสู่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจส์ “เกปา” กล่าวว่า มันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากสำหรับอาชีพของเขา มีอะไรมากมายเกี่ยวกับ เชลซี ที่ดึงดูดเขามาที่นี่ ทั้งการได้แชมป์มากมาย, ผู้เล่นชั้นยอดเต็มทีม, เมืองที่น่าอยู่ และการได้เล่นนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทุกๆ อย่างรวมกัน ทำให้เขารู้สึกดีใจมากที่ เชลซี เชื่อมั่นในตัวเขาจนได้มาอยู่ที่นี่

ประตูทองคำ!! “เชลซี” คว้า “เกปา” เฝ้าเสาทุบสถิติโลก

สำหรับ เกปา ถือเป็นผู้เล่นชาวสเปนรายที่ 6 ที่ย้ายมาค้าแข้งกับ เชลซี ชุดปัจจุบัน ต่อจาก เซซาร์ อัลปิลิกวยตา, มาร์กอส อลอนโซ, เชส ฟาเบรกาส, เปโดร โรดริเกซ และ อัลบาโร โมราตา โดยเจ้าตัวจะลงประเดิมสนามนัดแรกกับ  เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล ที่จะพบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้

ขอบคุณภาพจาก twitter @ChelseaFC

related