svasdssvasds

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

ชุมชนเมืองลัง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดฟิตเนสในศาลาป่าช้าข้างเมรุเผาศพ ให้บริการฟรี 24 ชั่วโมง

ชุมชนเมืองลัง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ใช้ศาลาในสุสานของชุมชนเป็นสถานที่ออกกำลังกาย นำอุปกรณ์ออกกำลังกาย จำนวน 13 ชิ้น ไปติดตั้งไว้ในศาลาสุสาน ใกล้กับเมรุเผาศพให้ชาวบ้านมาใช้ออกกำลังกายฟรีตลอด 24 ชั่วโมง  เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับความสนใจ มีชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่พากันมาออกกำลังกายทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเลิกเรียนและเลิกงาน บรรยากาศอาจดูเงียบและวังเวง แต่อากาศเย็นสบาย มีแสงไฟสว่างทั้งในศาลาและบนเมรุเผาศพ จึงไม่เป็นปัญหาในเรื่องของความกลัว

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

ชาวบ้านที่มาออกกำลังกายบอกว่าส่วนใหญ่จะนัดกันมาเป็นกลุ่ม แต่ก็มีเด็กบางคนบอกว่าหากมาคนเดียวก็ไม่กล้า โดยในแต่ละวันมีประชาชนมาออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ต้องรอคิว จึงแนะนำให้มาดึก ๆ เพราะอุปกรณ์จะว่างเยอะ

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม. ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

สำหรับสถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 2 แสนบาท จากโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งชาวบ้านต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกายใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพให้ดีขึ้น

นายสุรเกียรติ คำจันทร์ คนดูแลฟิตเนส บอกว่าชาวบ้านในชุมชนมีความเห็นตรงกันว่าต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย ประกอบกับในสุสานมีศาลาเอนกประสงค์อยู่แล้ว คณะกรรมการชุมชนจึงนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาไว้ในศาลาสุสานให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

ส่วนเรื่องกลัวผี ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะมีแสงสว่างเพียงพอ จึงไม่น่ากลัว โดยน่าจะเป็นฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกาย แห่งแรกในเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ศาลาป่าช้าใกล้กับเมรุเผาศพ

ขนหัวลุก!เปิดฟิตเนสข้างเมรุเผาศพฟรี 24 ชม.

related