svasdssvasds

เครื่องบินตกที่ซีแอตเทิลหลังพนักงานขโมยไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย

เครื่องบินตกที่ซีแอตเทิลหลังพนักงานขโมยไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย

เครื่องบินพร้อมด้วยพนักงานสายการบินหนึ่งคนตกในเมืองซีแอตเทิลของสหรัฐฯหลังขึ้นบินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทางการคาดว่าเป็นการขโมยเครื่องบินไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย

สำนักงานนายอำเภอเขตเพียร์ซ ระบุว่ามีเครื่องบินตกในรัฐวอชิงตันหลังพนักงานจากคนหนึ่งขโมยเครื่องบินลำดังกล่าวไปจากสนามบินนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมา

เจ้าหน้าที่ของสนามบินระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวทำการบินโดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อคืนวันศุกร์ และไม่มีผู้โดยสารบนเครื่อง แต่มีพนักงานสายการบินคนหนึ่งเป็นผู้ควบคุม ต่อมาเครื่องบินได้ตกลงบนเกาะเค-ทรอน ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินซีแอตเทิลไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 40 ไมล์

เครื่องบินตกที่ซีแอตเทิลหลังพนักงานขโมยไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย เครื่องบินตกที่ซีแอตเทิลหลังพนักงานขโมยไปขับเพื่อฆ่าตัวตาย

สำนักงานนายอำเภอเขตเพียร์ซยืนยันว่า พนักงานช่างที่นำเครื่องขึ้นบินเป็นชายวัย 29 ปี มาจากเขตเพียร์ซ และ เหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย แต่เป็นการฆ่าตัวตายของชายคนเดียว ซึ่งตอนนี้รู้แล้วว่าเขาเป็นใคร และไม่มีผู้อื่นมีส่วนร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้

ต่อมา สายการบินอลาสกา แอร์ไลนส์ ระบุในทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินที่ตกคือเครื่องบินใบพัด คิว400 ของสายการบินในเครือที่ชื่อ ฮอไรซัน แอร์  และมีการนำขึ้นบินโดยไม่ได้รับอนุญาตในเวลาประมาณสองทุ่มวันศุกร์ แต่เชื่อว่าไม่มีใครอยู่บนเครื่องนอกเหนือไปจากผู้ที่นำเครื่องขึ้นบิน

 

related