svasdssvasds

นัดชี้ชะตา!! “ช้างศึก” ส่ง “เจนรบ-ศุภชัย” ล่าตาข่ายอุซเบฯวันนี้

นัดชี้ชะตา!! “ช้างศึก” ส่ง “เจนรบ-ศุภชัย” ล่าตาข่ายอุซเบฯวันนี้

ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เตรียมลงเตะนัดชี้ชะตาพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในเกมนัดสุดท้าย รอบแรก วันนี้ (19 ก.ค.) เวลา 19.00 น. โดย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือของทีมปรับทัพด้วยการส่ง เจนรบ สำเภาดี ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ศุภชัย ใจเด็ด

ความเคลื่อนไหวของขุนพล “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่เตรียมลงทำศึกนัดชี้ชะตาเข้ารอบ กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามปากันซารี ประเทศอินโดนีเซีย โดยสถานการณ์ล่าสุด ไทย มีเพียงแค่ 2 คะแนน จาก 2 นัด หลังเสมอ กาตาร์ 1-1 และ เสมอ บังคลาเทศ 1-1 โดยหากชนะในเกมนี้จะการันตีเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มบีทันที หากเสมอก็มีโอกาสที่จะจบด้วยการอันดับ 3 ที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากแพ้โอกาสเข้ารอบต้องไปรอลุ้นผลอีกคู่

โดยก่อนเกม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือของทีมกล่าวว่า แผนที่เตรียมไว้เจอกับ อุซเบกิสถาน คือจะต้องไม่เสียประตูก่อน โดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีแรกของทั้งครึ่งแรก และครึ่งหลัง ไทย มักจะเสียประตูก่อนตลอดต้องระวังเรื่องนี้ให้เยอะ เพราะ อุซเบกิสถาน น่ากลัวทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะตัวผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ที่มาเติมเต็มให้ทีมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นโดยเกมนี้ ไทย จะเน้นโจมตีจากด้านข้าง ไปเจาะตรงกลางคงไม่ไหว เนื่องจาก อุซเบฯ มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งมาก และมีประสบการณ์มาก

นัดชี้ชะตา!! “ช้างศึก” ส่ง “เจนรบ-ศุภชัย” ล่าตาข่ายอุซเบฯวันนี้

ด้านความพร้อมในเรื่องของตัวผู้เล่น เกมนี้ยังต้องเช็กสภาพความฟิตของ วรวุฒิ นามเวช ปราการหลังตัวเก่งที่บาดเจ็บ ส่วน สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภชัย ใจเด็ด ทีมนักกายภาพต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรายของ ศุภชัย ใจเด็ด ที่เจ็บโคนขาหนีบ แต่คาดว่า น่าจะลงสนามได้

โดย 11 คนแรกที่จะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-นนท์ ม่วงงาม กองหลัง-สุริยา สิงห์มุ้ย, ศฤงคาร พรมสุภะ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, รัตนากร ใหม่คามิ, กองกลาง-นพพล พลคำ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สุภโชค สารชาติ, กองหน้า-เจนรบ สำเภาดี กับ ศุภชัย ใจเด็ด

ขณะที่ รอบชาน คลายดาลอฟ กุนซืออุซเบกิสถาน ที่การันตีเป็นแชมป์กลุ่มบีเรียบร้อยแล้ว เตรียมโรเตชั่นนักเตะโดยจะส่งสำรองลงเล่นครบทั้ง 11 ราย เพื่อเก็บตัวหลักไว้เล่นรอบ 2 แต่ผู้เล่นตัวสำรองก็มีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน นำมาโดย ราคคิมจอน ราโดนอฟ, โบเมียร์ แอพดิลิคอฟ และ อังเดร ซิโดรอฟ

สถิติการพบกันของทีมชาติไทยและอุซเบกิสถาน เคยเจอกันในเอเชียนเกมส์ 1 นัด เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 1994  ที่ฮิโรชิม่า รอบแบ่งกลุ่ม ไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 4-5

related