svasdssvasds

ทำถูกแล้ว!! ผจก.ฟันดาบเอเชี่ยนเกมส์ ยืนยันดูแรงกิ้งโลกไม่ใช่อันดับในประเทศ

ทำถูกแล้ว!! ผจก.ฟันดาบเอเชี่ยนเกมส์ ยืนยันดูแรงกิ้งโลกไม่ใช่อันดับในประเทศ

พันเอก ชัยณภนท์ อเนกวง ผู้จัดการทีมฟันดาบชุดเอเชี่ยนเกมส์ ออกมาตอบโต้ “เจ้าโอ๊ต” เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักฟันดาบทีมชาติไทย ที่ออกมาร้องเรียนหลังถูกถอดชื่อออกจากการแข่งขันฟันดาบเซเบอร์บุคคลชาย ทั้งๆ ที่เป็นมือ 1 ของประเทศไทย และเปรยที่จะเลิกเล่นทีมชาติ โดย พันเอก ชัยณภนท์ ยืนยันว่า ดูผลงานจากอันดับโลกเป็นหลัก ไม่ใช่ดูจากอันดับในประเทศไทย

จากกรณีดราม่าวงการฟันดาบไทย หลังจาก “เจ้าโอ๊ต” เรืองฤทธิ์ แหเกิด นักฟันดาบเซเบอร์มือ 1 ประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเซียล หลังไม่พอใจที่โดนถอดชื่อออกจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เพียงแค่ 12 ชั่วโมงก่อนแข่ง แล้วส่ง สรวิศ กิจศิริบุญ ลงแข่งขันแทน

ล่าสุด พันเอกชัยณภนท์ อเนกเวียง ผู้จัดการทีมฟันดาบ ผู้ที่ตัดสินใจถอดชื่อ เรืองฤทธิ์ ออกจากการแข่งขัน เปิดเผยว่า อันดับโลกที่ เรืองฤทธิ์ นำมาเผยแพร่ เป็นอันดับประเทศไทย เมื่อช่วงต้นปี และฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดส่งชื่อนักกีฬาภายในเดือน พ.ค. ทำให้ เรืองฤทธิ์ มีชื่อติดทีมชาติ แต่หลังจากเดือน พ.ค. ก็มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก และเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทำให้อันดับโลกมีการปรับเปลี่ยน ซึ่ง สรวิศ กลับมามีอันดับโลกที่ดีกว่า โดยขยับมาอยู่อันดับที่ 74 ของโลก ขณะที่ เรืองฤทธิ์ หล่นไปอยู่

อันดับที่ 93

ทำถูกแล้ว!! ผจก.ฟันดาบเอเชี่ยนเกมส์ ยืนยันดูแรงกิ้งโลกไม่ใช่อันดับในประเทศ

ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนตัวนักกีฬาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงก่อนแข่ง พันเอกชัยณภนท์ ชี้แจ้งว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่งจะแจ้งให้สามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาได้ ในการประชุมผู้จัดการทีมเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยน สรวิศ เข้าไปแข่งขันแทนที่ เรืองฤทธิ์

ผู้จัดการทีมฟันดาบไทย กล่าวต่อว่า ในวันนี้จะเรียกนักกีฬาทุกคนเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว เพราะบรรยากาศในทีมถือว่าไม่ดี แต่ก็ต้องขอให้ทุกคนเข้าใจการทำงานของสมาคมฯด้วย เนื่องจากต้องเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุดลงทำการแข่งขัน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่สมาคมฯ ตั้งเอาไว้

สำหรับ เรืองฤทธิ์ ถึงแม้จะไม่ได้แข่งในประเภทเซเบอร์ แต่เจ้าตัวก็ยังมีชื่อร่วมแข่งขันประเภททีม ซึ่งผู้ฝึกสอนจะเป็นคนเลือกว่าจะส่งใครลงแข่งขัน จำนวน 3 จาก 4 คน โดยจะมีการเลือกนักกีฬาในวันนี้

related