svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้เพิ่มโทษจำคุกปัก กึนฮเยเป็น 25 ปี

ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้เพิ่มโทษจำคุกปัก กึนฮเยเป็น 25 ปี

ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้ตัดสินเพิ่มโทษจำคุกอดีตประธานาธิบดีปัก กึนฮเย เป็น 25 ปีและสั่งเพิ่มเงินค่าปรับ ในความผิดทุจริตซึ่งทำให้เธอถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้นำประเทศ

ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้ตัดสินเพิ่มโทษจำคุกอดีตประธานาธิบดีปัก กึนฮเยอีกหนึ่งปี เป็น 25 ปี และสั่งเพิ่มเงินค่าปรับจาก 18,000 ล้านวอน หรือประมาณ 527 ล้านบาท เป็น 20,000 ล้านวอน หรือประมาณ 585 ล้านบาท ในความผิดทุจริตซึ่งทำให้เธอถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยคดีดังกล่าวพัวพันกับนางชเว ซุนชิล เพื่อนสนิทของเธอ ซึ่งศาลอุทธรณ์ยังคงโทษจำคุก 20 ปีและสั่งปรับเป็นเงิน 20,000 ล้านวอนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นางปัก กึนฮเยไม่ได้มาปรากฏตัวต่อศาลอีกแล้ว เพราะเธอยืนกรานว่า มีการดำเนินคดีอย่างไม่ยุติธรรม เนื่องจากมีแรงจูงใจทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่การพิจารณาคดีในวันนี้ไม่ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ เหมือนการพิจารณาของศาลชั้นต้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ปัก กึน ฮเย วัย 66 ปี เป็นผู้นำหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ เธอขึ้นมารับตำแหน่งในปี 2013 และในเดือนธันวาคมปี 2016 เธอถูกรัฐสภาถอดถอนออกจากตำแหน่ง ก่อนที่ในเดือนมีนาคมปี 2017 ศาลจะพิพากษาถอดถอนเธอออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการจากข้อกล่าวหามีส่วนพัวพันกับการคอรัปชั่น รับสินบนกว่า 59,200 ล้านวอน หรือประมาณ ด้วยการให้ นางชเว ซุนชิล เพื่อนสนิท ซึ่งไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาล ใช้อำนาจหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง ด้วยการเรียกรับเงินจากหลายบริษัทมูลค่าหลายพันล้านบาท

related