svasdssvasds

ครั้งแรกในไทย!! “ส.บอล” จับมือ “Konami” จัดอี-สปอร์ตลีกครั้งแรกในไทย

ครั้งแรกในไทย!! “ส.บอล” จับมือ “Konami” จัดอี-สปอร์ตลีกครั้งแรกในไทย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เซ็นสัญญามอบลิขสิทธิ์ทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยลีก ให้กับ Konami บริษัทผลิตเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น เพื่อให้ทีมชาติไทย และทุกทีมในไทยลีก ลงไปเป็นส่วนหนึ่งของเกม Pro Evolution Soccer 2019 (PES 2019) หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ Winning Eleven พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน “อี-สปอร์ต” ลีกครั้งแรกของประเทศไทย

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ ของสมาคมฯ และ Konami digital entertainment (Konami) บริษัทผลิตและพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เซ็นสัญญามอบลิขสิทธิ์ทีมชาติไทย, ฟุตบอลไทยลีก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเกม Pro Evolution Soccer 2019 (PES 2019) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Winning Eleven ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Konami

นอกจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์มอบลิขสิทธิ์เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขัน อี-สปอร์ต อาชีพขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "Thai E-League Pro" เป้าหมายเพื่อช่วยในการยกระดับการแข่งขัน อี-สปอร์ต ของประเทศไทยให้พัฒนาเทียบเท่าการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ รวมถึงผลักดันวงการฟุตบอลไทย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในการจัดหาผู้สนับสนุนให้กับสโมสรในไทยลีกเพิ่มขึ้นอีกช่องทางด้วย

ครั้งแรกในไทย!! “ส.บอล” จับมือ “Konami” จัดอี-สปอร์ตลีกครั้งแรกในไทย

โดย “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมให้เกิดงานในวันนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ที่ได้มีโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเกมชั้นนำของโลกอย่างโคนามิ ในการเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์ฟุตบอลทีมชาติไทย, ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก, สโมสร และชุดนักเตะไทยลีกเสมือนจริง เข้าไปอยู่ในเกมชื่อดังอย่าง Pro Evolution Soccer ที่ในอดีตรู้จักกันในชื่อของ Winning Eleven ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและมีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน

นายใหญ่ฟุตบอลไทย กล่าวต่อว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของวงการฟุตบอลไทย เพราะ ไทย คือพันธมิตรรายแรกของโคนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นลีกยอดนิยมอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน เพราะสามารถดึงแบรนด์ต่างชาติมาร่วมได้ อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทฟุตบอลไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น

ครั้งแรกในไทย!! “ส.บอล” จับมือ “Konami” จัดอี-สปอร์ตลีกครั้งแรกในไทย

สำหรับ บริษัท Konami ผู้ผลิตซอฟต์แวร์และวีดิโอเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นพันธมิตรและผู้สนับสนุนรายใหม่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการใช้ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ รวมถึงชุดแข่งของทีมชาติไทย และสโมสรใน โตโยต้า ไทยลีก มาใช้ในเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2019โดย Konami ถือเป็นค่ายเกมเก่าแก่ที่ก่อตั้งมายาวนาน และผลิตเกมที่มีชื่อเสียงออกมามากมาย ทั้ง Contra, Metal Gear, Silent Hill รวมถึง Pro Evolution Soccer หรือที่ในอดีตรู้จักกันบนชื่อของ Winning Eleven

นอกจากนี้ Konami ยังร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลฯ และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) จัด Thai E-League Pro : PES2019 เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของวงการฟุตบอลไทย และขยายฐานแฟนบอลไปยังกลุ่มผู้เล่นเกม โดยการแข่งขันประจำปีนี้จะมีเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงถึง 1 ล้านบาทด้วยกัน

ครั้งแรกในไทย!! “ส.บอล” จับมือ “Konami” จัดอี-สปอร์ตลีกครั้งแรกในไทย

related