svasdssvasds

ระทึก! "ฮอกไกโด" แผ่นดินไหวขนาด 6.7 บาดเจ็บแล้ว 10 คน

ระทึก! "ฮอกไกโด" แผ่นดินไหวขนาด 6.7 บาดเจ็บแล้ว 10 คน

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ที่เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ในเมืองชนบท มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งร.พ.แล้ว 10 คน

เมื่อเวลา 03.08 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดแมกนิจูด 6.7  จุดศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของเกาะฮอกไกโด ลึกลงใต้ดินประมาณ 27 กิโลเมตร โดยความรุนแรงระดับชินโด 6 บวกนั้น แรงสั่นไหวจะทำให้ไม่สามารถยืนได้ และอาจต้องคลานอยู่ที่พื้นอย่างเดียว รวมถึงทำให้บ้านเรือนที่มีความทนทานต่อแผ่นดินไหวต่ำ พังทลายลงมาได้ และอาจทำให้มีรอยร้าวบนถนน สะพานโก่งตัว และไฟฟ้าดับ

นอกจากนี้ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อก ตามมาอีก 3 ครั้ง ในเวลา 03.20 น.ความรุนแรงขนาดแมกนิจูด 5.4 จุดศูนย์กลางลึกลงใต้ดิน 59 กิโลเมตร เวลา 04.10 น.ความรุนแรงขนาดแมกนิจูด 4.9 จุดศูนย์กลางลึกลงใต้ดิน 10 กิโลเมตรเวลา 06.11 น.ความรุนแรงขนาดแมกนิจูด 5.5 จุดศูนย์กลางลึกลงใต้ดิน 10 กิโลเมตร

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุว่า แผ่นดินไหวทำให้ระดับน้ำทะเล บริเวณชายฝั่งเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ไม่มีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ด้านสถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค รายงานว่า เบ้านเรือนบางหลังพังถล่มลงมา ไฟฟ้าดับเกือบทั้งเกาะ และรถบัสไปสนามบินหยุดวิ่งทั้งหมด รวมถึงเครื่องบินต้องหยุดบินชั่วคราว

ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวส่งผลให้เกิดดินสไลด์ในเมืองชนบทอะซึมิ (Atsumi) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งร.พ.แล้ว 10 คน

related