svasdssvasds

กรรมติดจรวด!! ศาลอเมริกันสั่ง “สามี-ภรรยา” โอนเงิน 5 ล้านบาทคืนหลังโกงเงินคนไร้บ้าน

กรรมติดจรวด!! ศาลอเมริกันสั่ง “สามี-ภรรยา” โอนเงิน 5 ล้านบาทคืนหลังโกงเงินคนไร้บ้าน

ศาลในสหรัฐอเมริกา สั่งให้สองสามี-ภรรยาชาวอเมริกัน ที่ต้องสงสัยว่า โกงเงินเงินบริจาคของคนไร้บ้าน ไปถึง 13,000,000 บาท โอนเงินคืนให้แก่ชายไร้บ้าน 5 ล้านบาท และต้องแสดงรายการการใช้จ่ายรวมถึงที่มาที่ไปของเงินบริจาคให้ได้ทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐานฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์

ตำรวจสหรัฐอเมริกา เข้าตรวจสอบ และอายัดทรัพย์บางส่วนของ มาร์ค ดิ อามิโก กับ เคท แมคเคอร์เรย์ สองสามี-ภรรยาชาวอเมริกัน ที่ต้องสงสัยว่า โกงเงินเงินบริจาคของ นายจอห์นนี่ บ็อบบิตต์ อดีตทหารผ่านศึกซึ่งเป็นคนไร้บ้าน ไปถึง 400,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 13,000,000 บาท

จุดเริ่มต้นเรื่องนี้เกิดขึ้นจาก แมคเคอร์เรย์ ขับรถกลับบ้านที่ฟิลาเดเฟีย แล้วเกิดน้ำมันหมด ที่สำคัญเธอไม่มีเงินติดตัว แต่โชคยังดีที่รถยนต์ของเธอไปจอดน้ำมันหมดอยู่บริเวณถนนที่ บ็อบบิตต์ อาศัยอยู่ ทำให้ชายไร้บ้านได้ตัดสินใจควักเงิน 20 เหรียญสหรัฐฯ สุดท้ายเติมน้ำมันให้เธอกลับบ้านอย่างปลอดภัย

[caption id="attachment_341984" align="aligncenter" width="634"] กรรมติดจรวด!! ศาลอเมริกันสั่ง “สามี-ภรรยา” โอนเงิน 5 ล้านบาทคืนหลังโกงเงินคนไร้บ้าน ยอดเงินบริจาคทั้งหมดที่ บ็อบบิตต์ แทบไม่ได้ใช้
[/caption]

ทำให้ แมคเคอร์เรย์ ต้องการที่จะตอบแทน บ็อบบิตต์ บ้างก็เลยโพสต์เรื่องดังกล่าวลงในโลกออนไลน์ ก็เลยทำให้มีผู้บริจาคเงินมาช่วยเหลือ บ็อบบิตต์ ผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เป็นจำนวนมากจนได้ยอดกว่า 400,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 13 ล้านบาท

แต่แล้วเงินดังกล่าว นายบ็อบบิตต์ กลับไม่ได้ใช้ และไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงเงินบริจาค โดนเงินทั้งหมดอยู่ในการดูแลของ แมคเคอร์เรย์ กับ มาร์ค ดิ อามิโก สามีของเธอ ซึ่งสามี-ภรรยา คู่นี้ได้นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการนำไปเงินไปเที่ยวเตร่ เล่นการพนัน รวมถึงนำไปซื้อของมากมายทั้งรถ BMW, รถเทรลเลอร์, รถ SUV มือสอง, โทรศัพท์มือถือ และแล็ปท็อป

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังกล่าวอ้างว่า เคยมอบเงินให้ นายบ็อบบิตต์ ไปกว่า 25,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่ นายบ็อบบิตต์ นำไปกลับนำไปซื้อยามาเสพจนหมดภายในเวลาเพียงแค่ 13 วัน จึงไม่ไว้ใจให้เงินจนกว่าจะสามารถหางานและเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ รวมถึงยังยืนยันด้วยว่า เขาทั้งคู่ไม่ได้ทำผิดอะไร เพียงแค่ “ยืม” เงินของ นายบ็อบบิตต์ ไปใช้เล่นการพนันที่ลาสเวกัส และได้นำเงินมาคืนเข้าไปในบัญชีของ นายบ็อบบิตต์ แล้ว

กรรมติดจรวด!! ศาลอเมริกันสั่ง “สามี-ภรรยา” โอนเงิน 5 ล้านบาทคืนหลังโกงเงินคนไร้บ้าน

จากเรื่องราวดังกล่าวทำให้ นายบ็อบบิตต์ ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกลุ่มทนายความ ซึ่งเมื่อทุกคนรู้ว่าเรื่องราว ก็ตัดสินใจช่วยเหลือ บ็อบบิตต์ แบบไม่เอาเงิน และจากการสอบสวนครั้งแรก แม็คเคอร์เรย์ กับ ดิ อามิโก้ ก็ไม่สามารถบอกจำนวนเงินที่เหลือในบัญชีได้ เพราะเงินส่วนใหญ่ถูกโอนไปในบัญชีของเขาทั้งคู่เกือบหมดแล้ว

นอกจากนี้เมื่อเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไปที่บ้านของ แมคเคอร์เรย์ กับ ดิ อามิโก้ เพื่อหาหลักฐาน และยึดรถบีเอ็มดับบลิวสีดำนำไปตรวจสอบที่มาของรถโดยคาดว่า อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงเงินบริจาคของ นายบ็อบบิตต์ บริจาคด้วย และล่าสุด ศาลในสหรัฐอเมริกา ได้มีคำตัดสินให้ทั้งคู่นำเงินที่คาดว่าน่าจะเหลือประมาณ 5 ล้านบาทโอนใส่บัญชีของ นายบ็อบบิตต์ และจะต้องแสดงรายการใช้จ่ายรวมถึงที่มาที่ไปของเงิน หาไม่สอดคล้องกับคำที่ได้กล่าวอ้างมา ทั้งคู่จะมีความผิดฐานฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์

กรรมติดจรวด!! ศาลอเมริกันสั่ง “สามี-ภรรยา” โอนเงิน 5 ล้านบาทคืนหลังโกงเงินคนไร้บ้าน

ขอบคุณข้อมูล กับ ภาพจาก daily mail

related