svasdssvasds

มาเพื่อช่วย!! “บิ๊กก๊อง” ยืนยันไม่สนตำแหน่งนายกบอลไทย

มาเพื่อช่วย!! “บิ๊กก๊อง” ยืนยันไม่สนตำแหน่งนายกบอลไทย

“บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ยืนยันว่า การเข้ามารับงานครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อหวังต่อยอดเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่แต่อย่างใด

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการแต่งตั้ง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ทำให้มีกระแสข่าว “บิ๊กก๊อง” จะเข้ามารับช่วงต่อในการเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่ต่อจาก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประมุขบอลไทยคนปัจจุบัน

แต่ล่าสุด นายวิรัช ออกมายืนยันชัดเจนว่า การเข้ามารับงานดังกล่าวต้องการเพียงแค่เข้ามาช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ดีขึ้น ไม่ได้หวังที่จะมาต่อยอดไปสานงาน “บิ๊กอ๊อด” ในตำแหน่งนายกสมาคมฯ แต่อย่างใด โดยที่มาเกิดจากได้พูดคุย และ “บิ๊กอ๊อด” ได้ชักชวนเข้ามาทำงานตอนพบกันระหว่างเดินทางไปชมฟุตบอลโลก 2018  ที่รัสเซีย

มาเพื่อช่วย!! “บิ๊กก๊อง” ยืนยันไม่สนตำแหน่งนายกบอลไทย

อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทย กล่าวต่อว่า ถึงแม้จะไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในทีมชาติมานาน แต่ก็ดูฟุตบอลไทยมาโดยตลอด และคิดว่าการบริหารจัดการของสมาคมชุดนี้ดีในระดับหนึ่ง แต่ผลงานของทีมชาติไทยไม่ได้โดดเด่น ถ้าเป็นสินค้าทีมชาติไทยต้องเก่ง ต้องมีผลงานโดดเด่นอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง

ส่วนคำพูดที่ว่า บอลไทยจะไปบอลโลกในชาตินี้ “บิ๊กก๊อง” ยืนยันว่า ไม่ได้พูดเพ้อเจ้อแต่อย่างใด และสามารถได้จริง แต่สมาคมฯ ต้องบริหารจัดการที่พูด มีแผนระยะสั้น ระยะยาว เพื่อเดินไปสู่เป้าหมายอย่างรัดกุม

related