svasdssvasds

หนุ่มฉุนโดนหยามเรื่องเมีย! ฆ่าเพื่อนดับคาวงเหล้า ฉี่รดสะกดวิญญาณ

หนุ่มฉุนโดนหยามเรื่องเมีย! ฆ่าเพื่อนดับคาวงเหล้า ฉี่รดสะกดวิญญาณ

ตำรวจจับกุมหนุ่มไทยใหญ่ ก่อเหตุฆ่าเพื่อนรุ่นพี่ หลังไม่พอใจที่ผู้ตายพูดรื้อฟื้นเรื่องที่เคยจีบเมียตัวเอง ก่อนลากศพทิ้งบ่อเกรอะ แล้วปัสสาวะรดศพ ตามความเชื่อที่ว่าจะสามารถสะกดวิญญาณได้

แผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ คุมตัว นายต้า แดง หรือ ต๊ะ อายุ 32 ปี ชาวไทยใหญ่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม หลังก่อเหตุใช้ขวด ขวาน และ ไม้ ทุบศีรษะและตามร่างกายนายโทน ลุงแสง อายุ 45 ปี เพื่อนชาวไทยใหญ่จนเสียชีวิต เมื่อ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีลูกชายวัย 20 ปี และน้องสาวของผู้ตายมาดูการทำแผน พร้อมตะโกนสาปแช่งอยู่ตลอดเวลา

หนุ่มฉุนโดนหยามเรื่องเมีย! ฆ่าเพื่อนดับคาวงเหล้า ฉี่รดสะกดวิญญาณ

ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ

โดยก่อนหน้านี้ลูกชายของผู้เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ เนื่องจากไม่สามารถติดต่อพ่อได้นานกว่า 20 วัน จนกระทั่งไปพบรถจักรยานยนต์ของพ่อ ที่ถูกนำไปขายต่อที่ร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง และทราบว่าคนที่นำมาขายคือนายต๊ะ ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อและเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จากนั้นตำรวจได้สอบปากคำพยานแวดล้อม และรวบรวมพยานหลักฐาน จนขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับนายต๊ะในข้อหา ”ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” และจับกุมตัวได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ที่สวนกะหล่ำบนดอย ต.แม่แรม อ.แม่ริม เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

หนุ่มฉุนโดนหยามเรื่องเมีย! ฆ่าเพื่อนดับคาวงเหล้า ฉี่รดสะกดวิญญาณ

เหตุเกิดเพราะบันดาลโทสะ

นายต๊ะ รับสารภาพ ว่าเป็นคนลงมือฆ่าจริง โดยวันเกิดเหตุนายโทนมาหาตัวเองที่บ้านและพากันไปขอเบิกเงินนายจ้าง จากนั้นได้ซื้อเบียร์มาดื่มกินที่ใต้ถุนบ้าน ระหว่างพูดคุยกัน นายโทนได้รื้อฟื้นเรื่องที่เคยมาจีบภรรยาของตนเองและมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน โดยพูดจาในลักษณะเยาะเย้ย ซึ่งเป็นเรื่องที่เคยทะเลาะวิวาทกันมาแล้วหลายครั้ง จึงเกิดบันดาลโทสะ หยิบขวดเบียร์ฟาดศีรษะอย่างแรง จากนั้นก็หยิบขวานและไม้มาฟันที่ใบหน้าและได้ขึ้นไปนอนหลับบนบ้าน กระทั่งตื่นเช้าพบว่านายโทนเสียชีวิตแล้ว จึงลากศพไปทิ้งบ่อเกรอะ โดยหลังก่อเหตุได้ทำทีว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังพักอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุอีก 3 วัน

 

"สะกดวิญญาณ" ความเชื่อของชาวไทยใหญ่

โดยตลอดทั้ง 3 วัน ได้อุจจาระและปัสสาวะลงบนฝาบ่อเกรอะ ตามความเชื่อของชาวไทยใหญ่เพื่อสะกดวิญญาณ จากนั้นก็นำรถจักรยานยนต์ของนายโทนไปขายแล้วนำเงินซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง และยังนำเงินที่เหลือจากการขายรถ จำนวน 6,000 บาท ไปย้อมเปลี่ยนสีผมจากสีทองเป็นสีดำ และใช้เที่ยวเตร่ดื่มสุรา ก่อนจะหลบหนีขึ้นไปอยู่บนดอยกะหล่ำ

related