svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" ขอบคุณ ตม.ไทย ช่วยจับแกนนำเครือข่าย "แก๊งยากูซ่า"

"ญี่ปุ่น" ขอบคุณ ตม.ไทย  ช่วยจับแกนนำเครือข่าย "แก๊งยากูซ่า"

ตม.ชลบุรี จับหัวหน้าแก๊งโจรกรรมบ้านเศรษฐีรายใหญ่ในญี่ปุ่นหลบหนีคดีเข้าไทย พบมีความเชื่อมโยงกับแก๊ง "ยามากุจิ" แก๊งยากูซ่ารายใหญ่ของญี่ปุ่น

พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม.(ตม.) และพ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ซาจิโอะ ฮิงะชิอุระ เลขานุการโท และกงสุล ตัวแทนสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคณะตำรวจญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณ กรณีที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้ความร่วมมือในการติดตามตัวอาชญากรรายสำคัญที่ก่อคดีลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้เสียหายในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากและได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย

"ญี่ปุ่น" ขอบคุณ ตม.ไทย  ช่วยจับแกนนำเครือข่าย "แก๊งยากูซ่า"

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางการญี่ปุ่น ได้ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ช่วยติดตามตัวนายฮิโรยูกิ โกโต ( HIROYUKI GOTO ) อายุ 40 ปี สัญชาติ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดฟุกุโอกะ ออกหมายจับ ในความผิดฐาน โจรกรรมสินค้าแบรนด์เนม แล้วหลบหนีออกจากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาหลบซ่อนในประเทศไทย โดยพฤติการณ์ของนายฮิโรยูกิ ฯ ในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นแกนนำระดับสั่งการ ซึ่งในเครือข่ายแก๊งอาชญากรรม ที่มีสมาชิกประมาณ 25 คน ออกตระเวนโจรกรรมทรัพย์สินบ้านคนรวย ในพื้นที่ 8 จังหวัดทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น

พฤติกรรมของแก๊งอาชญากรรมกลุ่มนี้คือจะเปิดบริษัทจัดหาแม่บ้านไปทำความสะอาดบ้านของเศรษฐีในประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจ้างแม่บ้าน ซึ่งเป็นสมาชิกในแก๊งเข้าไปทำงาน แม่บ้านที่ถูกส่งเข้าไปทำงานบ้าน จะคอยสังเกตุทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน เมื่อพบว่าบ้านหลังใดมีทรัพย์สินอยู่จำนวนมาก ก็จะคอยดูต้นทางและนัดแนะให้สมาชิกในแก๊งที่เหลือ เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าแบรนด์เนม และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ รวมถึงยกตู้เซฟเพื่อโจรกรรมทรัพย์สินมีค่าภายใน ที่ผ่านมาพบว่าแก๊งอาชญากรรมกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ได้ทรัพยสินไปไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเยน หรือประมาณ 30 ล้านบาทไทย ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจญี่ปุ่นได้สืบสวนติดตามคนร้าย จนสามารถจับสมาชิกร่วมแก๊งได้แล้วกว่า 10 คน ส่วนนายฮิโรยูกิ หลบหนีคดีเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย

"ญี่ปุ่น" ขอบคุณ ตม.ไทย  ช่วยจับแกนนำเครือข่าย "แก๊งยากูซ่า"

พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่าหลังทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพิจารณาแล้วเข้าลักษณะเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้เข้ามาในราชอาณาจักร (ภัยสังคม) สตม. จึงได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในประเทศ พร้อมประสานให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศออกติดตามตัว จนกระทั้งพ.ต.ต.ศตวรรษ ศรีรัตนพงศ์ สว.ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบว่านายฮิโรยูกิฯ เข้ามาในพื้นที่ จ.ชลบุรี ตำรวจจึงวางแผนจับกุม และเมื่อวันที่ 27 ส.ค.61 เวลาประมาณ 13.30 น. นายฮิโรยูกิ โกโต ได้มาปรากฏตัวที่ ด่าน ตม.ศรีราชา ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้เข้าควบคุมตัว โดยประสาน กก.1 บก.สส.สตม.ควบคุมตัวนำส่ง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อผลักดันตัวกลับออกนอกราชอาณาจักร เพื่อให้ทางการญี่ปุ่นนำตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

"ญี่ปุ่น" ขอบคุณ ตม.ไทย  ช่วยจับแกนนำเครือข่าย "แก๊งยากูซ่า"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จากการตรวจสอบประวัติของนายฮิโรยูกิ พบว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวีซ่าครบกำหนดก็จะเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะกลับเข้ามาในประเทศไทย และจากการประสานข้อมูลกับทางการประเทศญี่ปุ่นก็พบว่านายฮิโรยูกิ มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับแก๊ง"ยามากุจิ"แก๊งยากูซ่ารายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

related