svasdssvasds

มีลุ้น!! "พิชัย" มั่นใจนั่งประธานมวยเอเชีย-ตั้งเป้านำกำปั้นไทยคว้าเหรียญอลป.2020

มีลุ้น!! "พิชัย" มั่นใจนั่งประธานมวยเอเชีย-ตั้งเป้านำกำปั้นไทยคว้าเหรียญอลป.2020

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มั่นใจมีลุ้นนั่งประธานสหพันธ์มวยเอเชีย โดยหวังสร้างโอกาสทีมกำปั้นไทยประสบผลสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2020

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มั่นใจมีลุ้นนั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) หลังมีเสียงสนับสนุนหลายชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทีมกำปั้นไทยประสบความสำเร็จในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ พร้อมสนับสนุนให้บุคคลที่มีความสามารถเคลียร์ปัญหาต่างๆ นั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) คนใหม่ ในการประชุมใหญ่ ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย วันที่2-3พ.ย.นี้

โดย นายพิชัย เปิดเผยว่า หากมีโอกาสเข้าไปทำงานมีบทบาทเข้าไปคงทำงานได้เยอะ  ตอนนี้นักมวยก็มีมากขึ้นปรับปรุงเรื่องโค้ชและทีมงานสนับสนุน เหลือเรื่องเดียวเท่านั้น ต้องเข้าไปคลุกวงในที่จะเข้าไปมีบทบาทดูแลเรื่องโค้ชและเรื่องผู้ตัดสินหวังว่าจะมีโอกาสเข้าไป ตอนนี้ได้ทำการเปิดตัว และแจ้งไปยังประเทศสมาชิกหลายชาติแล้วว่า จะลงสมัคร รวมถึงขอเสียงสนับสนุนไปแล้ว ซึ่งก็ได้ฟีดแบ็คสนับสนุนที่ดี

มีลุ้น!! "พิชัย" มั่นใจนั่งประธานมวยเอเชีย-ตั้งเป้านำกำปั้นไทยคว้าเหรียญอลป.2020

ทั้งนี้ ตำแหน่งประธานไอบ้าคนใหม่ คาดว่าจะเป็นการชิงชัยระหว่าง คาฟูร์ ราคิมอฟ รักษาการณ์ประธานไอบ้าชาวอุซเบกิสถาน กับ เซริก โคนาคบาเยฟ ประธานสหพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย (ASBC) ชาวคาซัคสถาน

อย่างไรก็ตาม นายพิชัย จะให้การสนับสนุนคนที่มีนโยบายพัฒนาองค์กรมวยสากลและเคลียร์ปัญหาต่าง ๆได้   โดยเฉพาะเรื่องการเงิน เพราะว่าตอนนี้  ไอบ้า มีหนี้สินเกือบ 42 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,344 ล้านบาท เพื่อ ทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กลับมาให้การรับรองกีฬามวยสากลสมัครเล่น เป็นชนิดกีฬาที่อยู่ในโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

นอกจากนี้กีฬามวยสากลสมัครเล่นปัจจุบัน โดนไอโอซี แบนไม่ให้เงินสนับสนุน เนื่องจากมีปัญหาการขัดแย้งภายใน รวมถึงเรื่องการเงิน และการตัดสินของกรรมการที่ค้านสายตาบ่อยครั้ง โดยไอโอซี ขีดเส้นตาย ให้ไอบ้าจะต้องส่งเอกสาร ตอบคำถามให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

related