svasdssvasds

แน่นแฟ้น!! “เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้” เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมโอลิมปิก 2032

แน่นแฟ้น!! “เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้” เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมโอลิมปิก 2032

ความสัมพันธ์ของ เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ นับวันจะแน่นแฟ้นมากขึ้น หลังล่าสุดทั้งสองประเทศเตรียมจับมือเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2032

คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางไปเยือนกรุงโซลเพื่อพบกับ นายมุน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เพื่อพูดคุยในเรื่องการรื้อถอนศูนย์ทดสอบขีปนาวุธหลักอย่างถาวร และปิดโรงงานนิวเคลียร์แห่งสำคัญของประเทศ ภายใต้เงื่อนไขว่า สหรัฐฯ จะต้องมีมาตรการตอบสนองแลกเปลี่ยนกัน

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ผู้นำยังได้มีการหารือกันในเรื่องอื่นๆ อีกด้วย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องกีฬาที่ทั้ง 2 ประเทศเห็นตรงกันว่า จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปี 2032 โดยจะต้องแย่งกับ อินเดีย ออสเตรเลีย จีน และ อินโดนีเซีย ที่สนใจอยากรับหน้าเสื่อเช่นกัน ซึ่งการเตรียมเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ แสดงให้เห็นว่า ทั้ง 2 ชาติมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น หลังบาดหมางกันมานับตั้งแต่สงครามเกาหลีเมื่อปี 1950

[caption id="attachment_349429" align="aligncenter" width="715"] แน่นแฟ้น!! “เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้” เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมโอลิมปิก 2032 ในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทั้งสองชาติก็เดินเข้าสนามพร้อมกันในชื่อ "เกาหลี"[/caption]

related