svasdssvasds

นี่ก็ขยันทำลายสถิติจัง!! “เมสซี่” แข้งต่างชาติคนแรกที่ลงเล่นลาลีกามากสุด

นี่ก็ขยันทำลายสถิติจัง!! “เมสซี่” แข้งต่างชาติคนแรกที่ลงเล่นลาลีกามากสุด

ลีโอเนล เมสซี่ ทำสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นใน ลา ลีกา สเปนอีกแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะต่างชาติที่ลงเล่นในลา ลีกา สเปน มากที่สุด ทำลายสถิติเดิมของ ดาเนียล อัลเวส อดีตเพื่อนร่วมทีมลงได้

ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนติน่า สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองอีกแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะต่างชาติที่ลงเล่นในลา ลีกา สเปน มากที่สุด ทำลายสถิติเดิมของ ดาเนียล อัลเวส อดีตเพื่อนร่วมทีมลงได้สำเร็จ หลังลงช่วยต้นสังกัด เสมอกับ คิโรน่า 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมสซี่ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมลีกกับ คิโรน่า และช่วยซัด 1 ประตู แต่น่าเสียดายที่ บาร์ซ่า ทำได้แค่เสมอและเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว แต่ถึงอย่างไรการลงเล่นในเกมดังกล่าวทำให้ เมสซี่ ลงเล่นใน ลา ลีกา ไปแล้ว 423 นัด ทำลายสถิติเดิมของ ดาเนียล อัลเวส อดีตเพื่อนร่วมลีกที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ลงได้สำเร็จ

[caption id="attachment_351801" align="aligncenter" width="715"] นี่ก็ขยันทำลายสถิติจัง!! “เมสซี่” แข้งต่างชาติคนแรกที่ลงเล่นลาลีกามากสุด การไม่มี โรนัลโด้ ทำให้ "เมสซี่" ง่ายต่อการเป็นเจ้าของสถิติมากขึ้น[/caption]

สำหรับ เมสซี่ เพิ่งจะสร้างสถิติให้เกิดขึ้นใหม่ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังซัดแฮตทริกช่วยให้ บาร์ซ่า เปิดบ้านถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0 ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นที่ทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จำนวน 8 ครั้ง

นอกจากนี้ถึงแม้ เมสซี่ จะเพิ่งทำลายไป 2 สถิติ แต่เจ้าตัวยังมีสถิติที่ใกล้ทำลายอีกหลายสถิติ เริ่มจากเป็นนักเตะที่คว้าแชมป์มากที่สุดกับ บาร์เซโลน่า โดยปัจจุบันเจ้าตัวคว้าไปแล้ว 32 แชมป์เท่ากับ อันเดรียส อิเนียสต้า และถ้าหากในวันที่ 12 ส.ค.ที่จะถึงนี้ บาร์ซ่า สามารถเอาชนะ เซบีญ่า ในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้ เมสซี่ จะทำสถิติใหม่ทันที สถิติต่อมาก็คือ ทำแฮตทริกมากสุดในลา ลีกา โดยปัจจุบัน เมสซี่ ทำไปแล้ว 30 ครั้ง ส่วนเจ้าของสถิติเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ 34 ครั้ง และสถิติสุดท้ายคือ คว้าดาวซัลโวมากสุดในลา ลีกา โดยปัจจุบัน เมสซี่ คว้าไปแล้ว 5 ครั้ง ส่วนเจ้าของสถิติเดิมเป็นของ เตลโม่ ซาร์ร่า ตำนานแข้งแอธเลติก บิลเบา ที่ทำไว้ 6 สมัย

related