svasdssvasds

ตำรวจเร่งล่าตัวชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ในห้างสรรพสินค้า

ตำรวจเร่งล่าตัวชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ในห้างสรรพสินค้า

ปอท.เตือนอย่าแชร์คลิปโป๊ชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ในห้างสรรพสินค้า ย้ำผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.  ในฐานะ รอง โฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอในโลกออนไลน์เกี่ยวกับหญิงสาวชายหนุ่มมีเพศสัมพันธ์กันในห้างหรือร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในประเทศไทย  ว่าขณะนี้ทาง บก.ปอท. โดยศูนย์เฝ้าระวังสังคมออนไลน์ ได้ตรวจพบและเห็นเรื่องนี้แล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบกันอยู่ว่าชายหนุ่มและหญิงสาวคนในภาพเป็นใคร และใครเป็นผู้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(4) นำภาพลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

รอง โฆษก บก.ปอท.ยังฝากถึงประชาชน และนักท่องโซเชียล หากพบเห็นคลิปวีดีโอนี้ ห้ามส่งต่อให้เพื่อนๆเด็ดขาด เพราะจะเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14(5) (5) ฐานเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) ซึ่งมีอัตราโทษสูงเท่าคนนำเข้าสู่ระบบฯ คือ จำคุกไม่เกิน 5ปี หรื ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้นขอเตือนพี่น้องประชาชนอย่าส่งต่อเพราะจะมีความผิดไปด้วย

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวฝากถึงประชาชนที่ต้องการแจ้งข้อมูลเบาะแสให้ บก.ปอท.ว่า สามารถแจ้งมาได้ที่ http://tcsd.go.th/แจ้งเหตุเบาะแส/ ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทุกเรื่องที่ประชาชนแจ้งข้อมูลเข้ามาจะมีการตรวจสอบทุกเรื่องและจะเก็บข้อมูลผู้แจ้งไว้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของผู้แจ้งด้วย

related