svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ไม่กังกล ชี้ การหาเสียงผ่าน Social Media ยังไม่ชัดเจน

"อภิสิทธิ์" ไม่กังกล ชี้ การหาเสียงผ่าน Social Media ยังไม่ชัดเจน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พอใจ ไม่รู้สึกกังกล หลังเข้ารับฟังประชุม กกต. แต่คำตอบในการหาเสียงผ่านโซเซียลมีเดีย ยังไม่ชัดเจน ปัดโต้กรณี การส่งข้อความ "เลือกอภิสิทธิ์ได้ศิริโชค-เทพไท" ชี้ คนในพรรคไม่เห็นด้วยและอยากให้แข่งอย่างสร้างสรรค์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังรับฟังประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชี้แจง ถึงขั้นตอนและเงื่อนเวลาการดำเนินกิจกรรม ของพรรคการเมืองต่างๆ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น ได้รับความชัดเจนโดยเฉพาะรูปแบบการสมัครสมาชิก

"อภิสิทธิ์" ไม่กังกล ชี้ การหาเสียงผ่าน Social Media ยังไม่ชัดเจน

แต่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่กกต. ระบุว่า สามารถทำได้ แต่ประเด็นการหาเสียงผ่าน Social Media ขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจน ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคกำลังรอคำตอบจากผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ แต่เบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอ กกต.ว่า ควรแยกกันระหว่างการหาเสียงผ่าน Social Media กับการหยั่งเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมา การดำเนินการของพรรค ได้ยึดถือความถูกต้องตามกฎหมาย มาโดยตลอด

ส่วนความเคลื่อนไหว ของผู้ท้าชิงตำแหน่ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้มีการลงพื้นที่ พบปะสมาชิก ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นการหาเสียงของพรรคการเมือง แต่เป็นการพบปะพูดคุยกับสมาชิก ในประเด็นการเลือกหัวหน้าพรรค หลังจากนี้ตนจะส่งมอบหน้าที่ให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาใช้ตำแหน่งหัวหน้าสร้างความได้ เปรียบเสียเปรียบกับผู้ท้าชิง และเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ และไม่ขอตอบโต้กรณีที่มีการส่งแบรนเนอร์พร้อมข้อความทางไลน์ว่า”เลือกนายแพทย์วรงค์จะได้นายถาวร ถ้าเลือกนายอภิสิทธิ์จะได้ศิริโชค โสภาและนายเทพไท เสนพงศ์” แต่วันนี้อดีตส.ส.ได้คุยกันในกลุ่มไลน์และบอกว่าไม่มีใครเห็นด้วยกับการทำเช่นนี้  และทุกคนมองตรงกันว่า ให้แข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันเอง และตนไม่ทราบว่าใครทำอะไร อย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าในส่วนของสมาชิกคงจะระมัดระวังในเรื่องนี้ และตนก็ประสงค์จะแข่งขันอย่างสร้างสรรค์ และเชื่อว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดจะปรากฎขึ้นมาเอง

related