svasdssvasds

อภิสิทธิ์ - อลงกรณ์ เห็นชอบแนวทาง "ไพรมารีโหวต" ชิง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อภิสิทธิ์ - อลงกรณ์ เห็นชอบแนวทาง "ไพรมารีโหวต" ชิง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมกรรมการบริหารพรรค เคาะระเบียบ หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ด้านอภิสิทธิ์ - อลงกรณ์ เห็นชอบแนวทางทำไพรมารีโหวต

ที่ห้องประชุม อาคารหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็นเรื่องการลงคะแนนหยั่งเสียงในเบื้องต้น และเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากผู้ประสงค์จะลงสมัครหัวหน้าพรรค พร้อมกับหารือในเรื่องระเบียบพรรค โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ทำหน้าที่ประธานในการประชุมแทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ทั้งงนี้ในที่ประชุมมีกรรมการบริหาร พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมครบทุกองค์ประชุม

อภิสิทธิ์ - อลงกรณ์ เห็นชอบแนวทาง "ไพรมารีโหวต" ชิง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ขณะเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วย นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรค เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง ขณะที่นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งนายสัญญา จันทรัตน์ เข้าร่วมแทน เนื่องจากนายแพทย์วรงค์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช

ก่อนการประชุมนายอลงกรณ์ กล่าวว่า ในวันนี้จะได้ข้อยุติระเบียบการหยั่งเสียง เลือกตั้งหัวหน้าพรรค ซึ่งตนเองและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เห็นชอบในแนวทางเดียวกันว่า การเลือกตั้งหัวหน้าพรรค เบื้องต้นเปรียบเสมือนการทำไพรมารีโหวต ให้สมาชิกพรรคกว่า 2.5 ล้านคนได้มีส่วนร่วม และเห็นชอบให้มีการดีเบต ให้สมาชิกได้เห็นจุดยืน และการทำงานของผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรค และผลโหวตที่ออกมาจากสมาชิกให้เป็นอันชี้ขาดอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเห็นว่าการให้สมาชิกพรรคลงคะแนนไพรมารีโหวตเลือกหัวหน้าพรรคเบื้องต้น จะใช้ทั้งแอพพิเคชั่น ในการลงคะแนนและเปิดเป็นจุด ให้สมาชิกพรรคได้เข้ามาลงคะแนนมีส่วนร่วม

related