svasdssvasds

เดือดร้อนหนัก! เมืองปาลู โกลาหล ชาวอินโดฯ ปล้นร้านค้า- ปั้มน้ำมัน

เดือดร้อนหนัก! เมืองปาลู โกลาหล ชาวอินโดฯ ปล้นร้านค้า- ปั้มน้ำมัน

รัฐบาลอินโดนีเซีย กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และสึนามิ บนเกาะสุลาเวสี แต่สถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายหนัก ถึงขั้นชาวบ้านออกมาปล้นซุปเปอร์มาร์เก็ตและปั้มน้ำมันแล้ว

ผู้ประสบภัยสึนามิอินโดนีเซียปล้นร้านค้าและปั้มน้ำมัน

ในวันนี้ที่เมืองปาลู เกิดเหตุการณ์ชาวบ้านจำนวนมาก บุกเข้าไปปล้นข้าวของ ในซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง โดยชาวบ้านทั้งชายและหญิงทุบกระจกเข้าไปเพื่อขโมยสินค้า ที่ประเภทของกินและของใช้ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ขนมปัง บิตกิส ทิชชู่และอื่นๆ โดยมีชายคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า ไม่มีความช่วยเหลือใดๆมาเลย พวกเขาต้องการอาหารดังนั้นจึงไม่มีทางเลือก

ส่วนที่ปั้มน้ำมัน อีกแห่งหนึ่ง ก็เผชิญสถานการณ์วุ่นวายไม่ต่างกัน โดยชาวบ้านพยายามนำขวดและภาชนะต่างๆมาใส่น้ำมัน ซึ่งช่างภาพท้องถิ่น ที่บันทึกภาพนี้มาได้เปิดเผยว่า ปั้มน้ำมันแห่งนี้เป็นปั้มน้ำมันแห่งเดียวที่ยังคงเปิดทำการอยู่ในเวลานี้ และชาวบ้านกล่าวหาว่าเจ้าของปั้มขายน้ำมันด้วยราคาที่ไม่เป็นธรรม ทำให้พวกเขาต้องปล้น

รัฐบาล ได้ตั้งครัวสนามในพื้นที่ประสบภัยแล้ว 6 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีข้าววันละ 36,000 จานเพื่อช่วยเหลือประชาชน และยังมีเสื่อ ผ้าห่มและหมอนเอาไว้อีกด้วย แต่ชาวบ้านบอกว่ายังคงไม่เพียงพอกับความต้องการของพวกเขา

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 800 รายแล้ว และคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง

related