svasdssvasds

Breaking News : "ปู่คออี้"ทรุดหนัก นอนป่วย ไม่รู้สึกตัว ที่รพ.พระจอมเกล้า

Breaking News : "ปู่คออี้"ทรุดหนัก นอนป่วย ไม่รู้สึกตัว ที่รพ.พระจอมเกล้า

อาการป่วยของปู่คออี้ นอนไม่ได้สติอยู่ที่ รพ.พระจอมเกล้า แพทย์ระบุ อาจส่งต่อ ไป รพ.พระจอมเกล้าฯเพชรบุรี

"ครูเจริญ"หลานชายปู่เล่าว่า ปู่เริ่มป่วยมาแล้ว 3 วัน โดยมีอาการอ่อนเพลีย ประคองตัวให้นั่งลำบาก ไม่มีอาการไข้แต่มีเสมหะในคอ ตอนยังพูดคุยกันรู้เรื่อง ปู่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล บอกว่าอยากอยู่บ้านมากกว่า จนกระทั่งเมื่อเย็นของวันที่ 29กย.61

ปู่เริ่มไม่ได้สติ ซึ่งลูกหลานเห็นว่าไม่ไหวแน่จึงประสานงานแจ้งให้คนที่เป็นห่วงปู่ จากข้างนอกช่วย ค่ำนี้จึงมีรถพยาบาลขึ้นไปนำปู่ลงมา

Breaking News : "ปู่คออี้"ทรุดหนัก นอนป่วย ไม่รู้สึกตัว ที่รพ.พระจอมเกล้า

ล่าสุด นายวุฒิ บุญเลิศ ปราชญ์ชาวบ้านชาติพันธุ์กะเหรี่ยง โพสเฟสบุก wut boomlert ว่า คำขอครั้งสุดท้าย..?

(ล่าสุด.ปู่อยู่รพ.พระจอมเกล้า เพชรบุรีตึกอายุกรรม ชั้น 3 ห้องคนไข้รวม ยังไม่รู้สึกตัว1 ตค60)

..ถ้าเราไม่ถูกพาขึ้นเครื่องบิน เราจะไม่ลงมาเลย อย่างน้อยถ้าเราได้มีโอกาส กลับขึ้นไปใช้ชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย ก็ยังดี.ฟักไข่เขาไม่ออกเหมือนฟักไข่ของเรา"หมายถึง เรามาอยู่ ในที่เขาเราไม่มีความสุข เหมือนกับเขามาอยู่ ในที่เราเขาก็ไม่มีความสุขเช่นกัน และจริงๆแล้วเหมือนกับเรามาเอาที่เขาอย่างไงอย่างนั้น เลยทำให้เราไม่มีความสุข คนเมืองก็อยู่ ส่วนคนเมือง คนดอยก็อยู่ ส่วนคนดอย อย่ามาทำอะไรที่เกิดปัญหาเลย ที่มนุษย์บางอาชีพกล่าวหาว่าเราทำลายป่า เรายืนยันต่อสิ่งศักดิ์สสิทธิ์ว่าไม่จริงแน่นอน เพราะเราอยู่ มา100ปีแล้วป่าก็ยังอยู่ เหมือนเดิม ถ้าเราไม่ถูกพาขึ้นเครื่องบิน เราจะไม่ลงมาเลย อย่าน้อยเราไดมีโอกาส กลับขึ้นไปเป็นชีวิตครั้งสุดท้าย ก็ยังดี..

" คำกล่าว.. ปู่ คออี้ ..ต่อ คุณ เตือนใจ ดีเทศน์ กก.สิทธิมนุษยนแห่งชาติ ที่มาเยี่ยมหาปู่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 เวลาโดยประมาณ 13.00น บ้านบางกลอย แก่งกระจาน ผู้แปลโดย มึนอ ภรรยาบิลลี่ หลานสะใภ้ของปู่

ที่ปู่คออี้ไม่มีความสุขและอยากกลับไปอยู่ถิ่นเดิม..

1.บ้านและหิ้งไหว้ผีบรรพบุรุษถูก จนทอุทยานจุดไฟเผา ตั้งแต่ปู่ถูกเอาลงมายังไม่ได้กลับขึ้นไปประกอบพิธีขอขมาผีบรรพบุรุษ จึงเกิดเหตุร้ายกับ บิลลี่หลานชาย และนอสะลูกชายของปู่พอลงมาก็เจ็บป่วยจนพิการเดินไม่ได้ อาจารย์ป็อดเปรียบเหมือนลูกชายก็ถูกยิงตาย เหตุนี้ปู่จึงอยากกลับขึ้นไปทำพิธีขอขมาผีบรรพบุรุษ

..คุณ.. Supattra Limpabandhu ได้แชร์โพสต์ และบอกว่า "..ช่วยกันแชร์ เถอะค่ะปู่อายุ 106 ปี มีเวลาเหลือน้อยแล้วให้ผู้มีอำนาจ.. ได้คิดทบทวนกันบ้าง.."

related