svasdssvasds

ผู้นำมาเลเซียประกาศจะไม่สนับสนุนอองซานซูจีอีกต่อไป

ผู้นำมาเลเซียประกาศจะไม่สนับสนุนอองซานซูจีอีกต่อไป

ผู้นำมาเลเซียให้สัมภาษณ์สื่อตุรกีว่าจะไม่สนับสนุนนางอองซานซูจีเรื่องการรับมือวิกฤติโรฮิงญาอีกต่อไป เขากล่าวว่าซูจี เหมือนไม่ใช่คนเดิม

ระหว่างที่มีการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติที่นิวยอร์ก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มหาเธร์ โมฮัมหมัด ได้ให้สัมภาษณ์สื่อตุรกี ทีอาร์ที่ เวิร์ล ยาวนานถึงครึ่งชั่วโมง กับหลากหลายหัวข้อสนทนา แต่หนึ่งในคำถามที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือคำถามความเห็นเกี่ยวกับวิกฤติโรฮิงญา เขากล่าวว่ามาเลเซียจะไม่สนับสนุนนางอองซาน ซูจี เรื่องการรับมือวิกฤติโรฮิงญาอีกต่อไป มาเลเซียได้พูดเรื่องนี้มาโดยตลอด และได้ประณามสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเปิดเผย ซึ่งเขามองว่าเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และแม้ว่านโยบายของอาเซียนคือการไม่แทรกแซงกิจการภายใน แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างไม่ยุติธรรม

มหาเธร์กล่าวว่า เขาได้เคยเขียนจดหมายถึงซูจี แต่กลับไม่เคยได้รับการตอบกลับ ทั้งๆที่เมื่อครั้งที่ซูจีถูกกักบริเวณอยู่ในบ้านพักตัวเอง มาเลเซียได้แคมเปญเพื่อให้รัฐบาลเมียนมาปล่อยตัวเธอ

นอกจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มหาเธร์ยังได้กล่าวกลางที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ตำหนิทางการเมียนมาและซูจี ที่ออกมาปฏิเสธว่าชาวโรฮิงญากำลังถูกฆาตรกรรม บ้านเรือนถูกเผา และกว่าล้านคนต้องหนีความรุนแรง และมหาเธร์ก็ตั้งคำถามกับประชาคมโลกที่นิ่งเงียบเรื่องการสังหารหมู่

related