svasdssvasds

สุดน่ารัก! เกาหลีเหนือมอบสุนัขยอดนักล่าแก่เกาหลีใต้

สุดน่ารัก! เกาหลีเหนือมอบสุนัขยอดนักล่าแก่เกาหลีใต้

เกาหลีเหนือมอบของขวัญเป็นสุนัขนักล่าพันธุ์ปุงซานแก่เกาหลีใต้ ถือเป็นสัญลักษณ์การสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันระหว่างสองประเทศครั้งใหม่

วันที่ 1 ต.ค. 2561 สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้มอบสุนัขพันธุ์ปุงซาน (Pungsan) จำนวน 2 ตัว ให้แก่นายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พร้อมอาหารจำนวน 3 กิโลกรัม ผ่านหมู่บ้านเขตปลอดทหารปันมุนจอม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27 ก.ย. 2561) ถือเป็นของขวัญชิ้นล่าสุดที่เสริมสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันระหว่างสองประเทศให้ดียิ่งขึ้น

สุนัขพันธุ์ปุงซานทั้ง 2 ตัว มีอายุ 1 ขวบ เพศผู้มีชื่อว่า ซองกัง ส่วนเพศเมียมีชื่อว่า โกมิ มีขนสีขาวผสมน้ำตาล ตาสีน้ำตาลแดง หูตั้ง สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยเป็นนักล่าเนื้อและมีความจงรักภักดีต่อเจ้านาย ซึ่งรายงานระบุว่ายังเป็นสัตว์มรดกทางธรรมชาติของเกาหลีเหนือที่ล้ำค่ามาก โดยพวกมันจะไปอาศัยอยู่ร่วมกับเจ้าโทริ สุนัขประจำทำเนียบประธานาธิบดีที่นายมุนได้รับอุปการะมาเลี้ยงเมื่อเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว

ในแถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดี เผยว่า นายคิมมีตั้งใจที่จะมอบของขวัญให้แก่นายมุน ระหว่างการเดินทางมาเยือนกรุงเปียงยาง เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อพูดคุยหารือการยกเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ความร่วมมือต่างๆ รวมถึงความเป็นไปได้ในการเป็นเจ้าภาพร่วมกันในกีฬาโอลิมปิกในปี 2032

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางเกาหลีเหนือส่งของขวัญเป็นสุนัขแก่เกาหลีใต้ เมื่อปี 2543 นายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ พ่อของนายคิม จอง อึน ได้ส่งมอบสุนัขพันธุ์ปุงซอน 2 ตัว นายคิม แด จุง ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หลังจากการประชุมครั้งสำคัญระหว่างสองประเทศที่กรุงเปียงยาง โดยพวกมันได้ให้กำเนิดลูกทั้งหมด 21 ตัว ก่อนจะตายลงด้วยสาเหตุธรรมชาติเมื่อปี 2556

 

related