svasdssvasds

"สนธิรัตน์" ชี้ "สมคิด" ไม่ให้ลาออก ลั่น พร้อมปรับภาพลักษณ์ การเมืองให้ดี

"สนธิรัตน์" ชี้ "สมคิด" ไม่ให้ลาออก  ลั่น พร้อมปรับภาพลักษณ์ การเมืองให้ดี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "นายสมคิด" ไม่ให้ลาออก ถือเป็นกำลังใจของผู้บังคับบัญชา ยืนยัน ทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจ ร่วมพรรคพลังประชารัฐ แต่พร้อมปรับภาพลักษณ์ การเมืองให้ทุกคนมีส่วนร่วมแทนความกลัว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ก็จะอยู่ในทางการเมืองด้วยกันได้ ส่วนจะเป็นกระแสกดดันให้ทำงานยากขึ้นหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ระบุว่า ทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจแล้ว แต่การอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ ต้องทำงานไปด้วยนั้นยาก ทั้งนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองเยอะ เพราะเราต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมมาก

"สนธิรัตน์" ชี้ "สมคิด" ไม่ให้ลาออก  ลั่น พร้อมปรับภาพลักษณ์ การเมืองให้ดี

เมื่อถามว่าการร่วมคณะลงพื้นที่ ครม.สัญจรจะเป็นอุปสรรคหรือเงื่อนไขต่อการทำงานหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ส่วนจะสวมหมวกใบเดียวเมื่อใด มีอยู่ในใจอยู่แล้ว ขอให้ดูต่อไป และหากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา บทบาทจะชัดเจนหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ยืนยันว่า จะทำให้ดีกว่ามาตรฐานที่เคยทำกันมา

ทั้งนี้กระแสตอบรับของพรรคพลังประชารัฐหลังเปิดตัวนั้น สื่อต้องเป็นคนตอบว่าดีหรือไม่ เรามีหน้าที่เพียงเสนอตัว มีหน้าที่สร้างพรรคทางเลือกให้กับประเทศไทย ส่วนกระแสตอบรับเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน เราก็จะทำหน้าที่ของเราต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อยากให้ทุกพรรคการเมืองแข่งกันด้วยนโยบาย อย่างพรรคพลังประชารัฐเองจะมีนโยบายอะไรที่เซอไพรส์หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า "มีแน่นอน ขอให้รอ เพราะเราต้องการสร้างการเมืองที่มีนโยบายนำพาประเทศไปได้ 60-70 คน ที่มาเปิดตัวกับพรรคในรอบแรกล้วนเป็นบุคคลคุณภาพของประเทศไทย แต่เดิมคนที่จะเข้าสู่การเมือง กลัวการเมืองทั้งสิ้น เราพยายามจะสร้างให้เห็นว่า การเมืองเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเข้ามาและร่วมกันทำ"

ส่วนกรณีที่นายสมคิด ระบุว่า 4 รัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องลาออก ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็เป็นกำลังใจของผู้บังคับบัญชา

related