svasdssvasds

“ดอน”เผย รัฐบาลเตรียมเงินกว่า 10 ล้านบาท ช่วยอินโดฯ เหตุแผ่นดินไหว

“ดอน”เผย รัฐบาลเตรียมเงินกว่า 10 ล้านบาท ช่วยอินโดฯ เหตุแผ่นดินไหว

รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมการช่วยเหลืออินโดนีเชีย ด้วยวงเงิน 10 ล้านบาท ขณะเตรียมประชุมส่งทีมไปช่วยเหลือในเบื้องต้น

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศ เปิดเผยก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการให้ความช่วยเหลือประเทศอินโดนีเซียที่ประสบภัยพิบัติสึนามิ ว่า เรื่องนี้ไม่เฉพาะภาคราชการ แต่มีภาคเอกชนต่างๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับทางอินโดนีเซีย มีความพร้อมที่จะช่วยกัน เบื้องต้นได้กำหนดวงเงินที่ช่วยเหลือไว้ กว่า 10 ล้านบาท และอาจมีเอกชนช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย

วันนี้รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นประธานการประชุม ร่วมกับหลายส่วน รวมทั้งกองทัพที่กระทรวงต่างประเทศและจะแถลงเป็นทางการต่อไป

“ดอน”เผย รัฐบาลเตรียมเงินกว่า 10 ล้านบาท ช่วยอินโดฯ เหตุแผ่นดินไหว

ส่วนในเรื่องทางการอินโดนีเชีย ต้องการความช่วยเหลือนั้น นายดอน ระบุว่า ก็จะเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า และอุปกรณ์อีกหลายชนิด ส่วนการจะส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือค้นหาทางอินโดนีเซียนั้น ต้องขอความร่วมมือว่า ผู้ที่จะเข้าไปต้องดูแลตัวเองได้ด้วย อย่าเป็นภาระซึ่งกันและกัน ในส่วนของไทย จะช่วยเรื่องอุปกรณ์และสิ่งของต่างๆ ส่วนเรื่องตัวบุคคลที่จะไปช่วยเหลือเราจะพูดคุยกันก่อนจะพร้อมในการเดินทางไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อการเดินทางไปเยือนอินโดนิเซียของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เพื่อร่วมประชุม ที่กรุงจาการ์ตา ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับสถานที่เกิดเหตุ

related