svasdssvasds

เพื่อไทยกลัวไม่ปลอดภัย ! ตั้งพรรคอะไหล่เพิ่ม “วัฒนา” หนีตายขอลงเขตบางแค

เพื่อไทยกลัวไม่ปลอดภัย ! ตั้งพรรคอะไหล่เพิ่ม “วัฒนา” หนีตายขอลงเขตบางแค

พรรคเพื่อไทย เริ่มจัดสรรผู้สมัครกันใหม่ โดยผู้มีคดีความติดตัวหลายรายจะส่งทายาทลงแทน พร้อมตั้งพรรคสำรองขึ้นมาเพิ่ม เพื่อแก้เกมส์เรื่องการนับเสียงคะแนนที่ซับซ้อน ขณะที่นายวัฒนา เมืองสุข ขอลงระบบเขตแทนบัญชีรายชื่อ

เพื่อไทยกลัวไม่ปลอดภัย ! ตั้งพรรคอะไหล่เพิ่ม “วัฒนา” หนีตายขอลงเขตบางแค

 

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า ขณะนี้ในพรรคได้มีการพูดคุย และมีแนวคิดที่จะตั้งพรรคขึ้นมาอีกพรรคหนึ่ง นอกเหนือจากพรรคเพื่อธรรม

เพื่อกระจายคน และเพื่อเป็นการแก้เกมส์จากกรณีที่กฎหมายเลือกตั้งบีบให้ถ้าได้ ส.ส. เขตมาก จะได้ ส.ส. บัญชีรายชื่อน้อยลง เนื่องจากมีการประเมินกันว่าหากพรรคได้ส.ส.เขตจำนวนมาก

จะไม่มีโอกาสได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนการจัดสรรตัวของสมาชิกว่าใครจะอยู่พรรคใดนั้น เบื้องต้นมีแนวคิดว่า คนที่มีปัญหา หรือมีคดีความ เช่น 8 แกนนำ และ 40 ส.ส. เห็นว่าควรจะอยู่พรรคเดิมไปก่อน เพื่อไม่ขยายความขัดแย้งออกไป

ส่วนการจัดสรรผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานครของพรรคเพื่อไทย ที่จำนวนเขตเลือกตั้งจาก 33 เขต ลดลง 30 เขต เริ่มมีการขยับอย่างน่าสนใจ เช่น นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ

ได้แจ้งความจำนงต่อทางพรรค ขอลงสมัครรับเลือกตั้งเขตบางแค ย่านฝั่งธนฯ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของ ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง ที่จะขยับมาลงเขตฝั่งพระนครแทน

ส่วนนายการุณ โหสกุล ที่มีคดีความ เตรียมผลักดันนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน นอกจากนี้ยังมีคนรุ่นใหม่ที่ได้ร่วมมาเปิดตัวบางคน

อยู่ระหว่างการพิจารณาจากภาค กทม. จัดสรรเขตให้ลงสมัครรับเลือกตั้งแทนผู้สมัครรายเดิมที่คะแนนนิยมเริ่มตกลงไป

นอกจากนี้ ในส่วนของอดีต ส.ส. สายเสื้อแดง และอดีต ส.ส.เขตพื้นที่เดิม บางรายที่มีคดีความสมัยการชุมนุมการเมือง ที่ศาลชั้นต้นได้ตัดสินไปแล้ว

ได้เริ่มประสานให้ทายาท คนใกล้ชิดเข้ามาลงในพื้นที่ของตัวเอง อาทิ นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ผลักดันภรรยาให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง, นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ผลักดันบุตรสาวให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

แล้วให้นางเอมอร สินธุไพร ภรรยาขึ้นระบบบัญชีรายชื่อ, นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.อุดรธานี ผลักดันให้ภรรยาลงสมัครรับเลือกตั้ง

โดยในการประชุมสมาชิกพรรคครั้งที่ผ่านมา ก็ได้พาทายาททางการเมือง มาแนะนำให้ผู้ใหญ่ และสมาชิกพรรครู้จักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

related