svasdssvasds

"วิษณุ" วอนหยุดวิจารณ์ 4 รัฐมนตรี ลงเล่นการเมือง

"วิษณุ" วอนหยุดวิจารณ์ 4 รัฐมนตรี ลงเล่นการเมือง

นายวิษณุ เครืองาม ขอให้หยุดวิพากษ์วิจารณ์ 4 รัฐมนตรี ที่ประกาศตัวลงเล่นการเมือง ในนามพรรคพลังประชารัฐชัดเจน หากถึงเวลาที่เหมาะแล้วเจ้าตัวจะลาออกเอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรี ที่เข้าร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการกับนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดลำพูนในวันนี้ แต่จากนี้การลงพื้นที่ของ ทั้ง 4 รัฐมนตรีจะสามารถร่วมลงพื้นที่ได้หรือไม่ เพราะเป็นการคาบเกี่ยวกับการหาเสียง ว่า ในเวลาราชการสามารถทำได้ ในสิ่งที่ไม่ใช่การหาเสียง แต่เมื่อเป็นรัฐมนตรี ก็ถือเป็นหน้าที่ หากไม่ทำก็ถือว่าบกพร่อง เช่นเดียวกับ นักการเมือง ที่ไม่มีหน้าที่และไปทำ ก็อาจจะถูกมองเป็นเรื่องของการหาเสียง ดังนั้น การเป็นรัฐมนตรีจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หากไปทำสิ่งแอบแฝง ไปทำในสิ่งที่เป็นการหาเสียง ตรงนั้นถือว่าผิด

 

นายวิษณุ ยังขอร้องว่า อย่าวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้อีก เพราะทั้ง 4 รัฐมนตรี ได้ประกาศตัวลงเล่นการเมืองอย่างชัดเจนแล้ว และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็จะต้องทำตัวเองให้ชัดเจน

ส่วนจะมีการปรับครม. หรือไม่ นายวิษณุระบุว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะพิจารณา ซึ่งในอดีต เคยมีกรณีเช่นนี้ ที่ไม่มีรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 เดือน ก็ไม่ได้ส่งผลอะไร

related