svasdssvasds

Breakingnews : รวบปลัดอำเภอ- อส. ยกแก๊งออฟโรดล่าหมีขอ กลางป่าไทรโยค

Breakingnews : รวบปลัดอำเภอ- อส. ยกแก๊งออฟโรดล่าหมีขอ กลางป่าไทรโยค

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมกลุ่มออฟโรด ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยาน ตรวจค้นเบื้องต้นพบปืนไรเฟิลหลายกระบอกและซากสัตว์ป่าจำนวนหนึ่ง โดยพบว่าปลัดอำเภอแห่งหนึ่งนำทีมลักลอบเข้าไป

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เข้าตรวจสอบ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค ที่ ทย.6 (เขาพูล) หลังทางอุทยานฯ ได้รับแจ้งจากสายข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมาว่ามีคนลักลอบเข้าไปในเขตอุทยาน เป็นกลุ่มออฟโรดจำนวน 6 คัน จึงวางแผนเข้าไปตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบกลุ่มรถออฟโรดจำนวน 6 คัน ตรวจสอบโดยละเอียด คันที่ 5 พบ 1.อาวุธปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง 2.อาวุธปืนพก จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 3.ซากสัตว์ป่า เป็นหมีขอ โดย กลุ่มออฟโรด ดังกล่าวนำทีมโดยปลัดอำเภอแห่งหนึ่ง และ อส.ในทีม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค

[gallery columns="1" size="full" ids="360150,360151,360152,360153,360154,360155,360156,360157,360158,360159"]

สำหรับหมีขอ ไม่ใช่หมี แต่เป็นสัตว์ตระกูลชะมด เหตุที่มีชื่อเป็นหมีอาจเพราะมีขนดำหยาบยาวคล้ายหมี บางตัวขนบริเวณหัวอาจเป็นสีเทา มีอยู่ในบัญชีรายชื่อ อนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือไซเตส

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดคดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวร นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโออิตาเลียนไทย และพวก 3 คน เข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี โดยเข้าไปตั้งแคมป์ที่จุดห้วยปะชิ อยู่ระหว่างหน่วยฯ ทิคอง กับหน่วยฯ มหาราช ซึ่งเป็นจุดที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์

เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเปรมชัย และพวกอีก 3 คน ตรวจยึดซากสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมด้วยอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ก่อนขยายผลตรวจสอบพื้นที่ พบซากเสือดำและเครื่องกระสุน จึงส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.ทองผาภูมิ พร้อมแจ้งข้อหาความผิด 9 ข้อหา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการสอบสวน โดยศาลให้ประกันตัวคนละ 150,000 บาท

related