svasdssvasds

เชื่อประสบการณ์! "บุรีรัมย์" ตั้ง "แอนดรูว์ ออร์ด" นั่งแท่นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน

เชื่อประสบการณ์! "บุรีรัมย์" ตั้ง "แอนดรูว์ ออร์ด" นั่งแท่นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือมากประสบการณ์ เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย หลังแยกทางกับ โจเซ อัลเวส บอร์จีส ที่หมดสัญญากับสโมสร

ภายหลังจากที่ โจเซ อัลเวส บอร์จีส ได้หมดสัญญากับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก สด ๆ ร้อน ๆ และทั้ง 2 ฝ่ายต่างต้องการที่จะหาความท้าทายใหม่ๆ จึงไม่ได้มีการต่อสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งได้มีการตกลงแยกทางกันด้วยดี ล่าสุดสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงเซ็นสัญญาแต่งตั้ง แอนดรูว์ ออร์ด ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ-ออสเตรเลีย วัย 39 ปี เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเยาวชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี คนใหม่เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ แอนดรูว์ ออร์ด ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ฝึกสอนที่รู้จักวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี เคยคุมทีมในเมืองไทย อย่าง บีอีซี เทโรศาสน (2010-2012), เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (2012-2013) และ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ส่วนการคุมทีมนอกประเทศนั้น รับหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้กับทีม เพิร์ธ กลอรี ทีมดังของเอลีก ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงไปวางรากฐานฟุตบอลให้กับทีมชาติบังกลาเทศ ชุดที่ทำผลงานเสมอทีมชาติไทย 1-1 ในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา

related