svasdssvasds

เริ่มแล้ว! ญี่ปุ่นแจกส่วนลดห้องพักฮอกไกโดหวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ญี่ปุ่นแจกส่วนลดห้องพักฮอกไกโดหวังกระตุ้นการท่องเที่ยว

รัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มต้นการมอบส่วนลดที่พักให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ไปเยือนฮอกไกโด หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลงอย่างหนักจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว

รัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มมอบส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนฮอกไกโดแล้ว ในโครงการ “ส่วนลดเพื่อฟื้นฟูฮอกไกโด” และจะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้า (พ.ศ.2561) เนื่องจากตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมากจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนที่แล้ว โดยส่วนลดดังกล่าวจะมอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่เงื่อนไขจะแตกต่างกันออกไป

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น รัฐบาลจะช่วยเหลือค่าที่พักถึง 70 เปอร์เซ็นต์ต่อหนึ่งคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนั้น รัฐบาลจะให้ส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับที่พักหนึ่งคืน สูงสุดไม่เกิน 180 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,760 บาท แต่ถ้านักท่องเที่ยวเลือกเข้าพักโรงแรมสองแห่ง จะได้รับเงินช่วยเหลือค่าที่พักถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อหนึ่งคืน สูงสุดไม่เกิน 270 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8,640 บาท และถ้านักท่องเที่ยวเลือกพักถึง 3 โรงแรม จะได้เงินช่วยเหลือค่าที่พักมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ต่อหนึ่งคืน สูงสุดไม่เกิน 310 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,920 บาท

รายงานระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในฮอกไกโดเคยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้าที่จะเกิดแผ่นดินไหว โดยรัฐบาลหวังว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวบนเกาะดังกล่าวขึ้นมาอีกครั้ง นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ของจีนและเกาหลีใต้เพื่อจัดแพคเกจทัวร์มายังฮอกไกโดอีกด้วย ซึ่งแพคเกจทัวร์ดังกล่าวเริ่มวางจำหน่ายแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และมีรายงานว่า ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยว

related