svasdssvasds

รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี

รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ ชุดเฉพาะกิจ - ต่อต้านทหารปลอม&ตำรวจปลอม – ออกมาแฉพฤติกรรมของผู้ชายคนหนึ่งคือ นายสุรพศ วงษ์ชีพ อายุ 43 ปี ที่หลอกลวงว่าเรียนจบด็อกเตอร์จากจุฬาฯ ถึง 4 ใบ เพื่อหลอกรีดเงินจากเหยื่อที่เป็นหญิงสาวฐานะดี จนหญิงสาวรายหนึ่งที่เป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่า นายสุรพศ เข้ามาตีสนิทผ่านโลกออนไลน์ อ้างตัวเป็นอาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เสียหายได้หลงเชื่อและตกลงคบหาดูใจ ต่อมาผู้เสียหายทราบว่าไม่ได้เป็นอาจารย์จริงตามที่อ้าง พร้อมมีพฤติกรรมหลอกเอาเงินของผู้เสียหายไปกว่า 8 แสนบาท

รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้จับกุมตัวนายสุรพศแล้ว ซึ่งจากการสอบปากคำ นายสุรพศให้การรับสารภาพว่าไม่ได้เป็นอาจารย์จริง แต่ได้สร้างโปรไฟล์สวยหรู เพื่อหลอกหญิงชาวให้เชื่อถือและคบหาด้วย ก่อนหน้านี้ก็เคยทำพฤติกรรมเช่นนี้กับหญิงสาวรายหนึ่งจนแต่งงาน พอถูกจับได้ก็เลิกรากันไป ซึ่งก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 ปี โดยอ้างว่าเป็นอาจารย์สอนไอที เนื่องจากมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ จากการทำงานบริษัทเอกชนด้านซอฟแวร์ ขณะที่ภาพโปรไฟล์นั้นก็ไปหาชุดครุยตามร้านเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ราย เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี

นอกจากนี้รายงานระบุว่า ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนาย สุรพศ มีการปลอมประวัติการศึกษา อ้างว่าจบปริญญาเอก 4 ใบ มีตำแหน่งทางวิชาการเป็นรองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์  เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ บื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานแอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี รวบหนุ่มปลอมเป็นด็อกเตอร์ หลอกแต่งงาน เลือกเหยื่อฐานะดี

ขอบคุณภาพจาก ชุดเฉพาะกิจ - ต่อต้านทหารปลอม&ตำรวจปลอม -

related