svasdssvasds

ปอท. ชี้ต้องรอบคอบตรวจสอบ "ประเทศกูมี" [คลิป]

ปอท. ชี้ต้องรอบคอบตรวจสอบ "ประเทศกูมี" [คลิป]

ปอท. ยังไม่แจ้งข้อหานักร้อง คนแต่งเพลง “ประเทศกูมี” เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยต้องตรวจสอบให้รอบคอบ

ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีคลิปเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” ที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ในฐานะรองโฆษก ปอท. ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ โดยเมื่อวานนี้ พ.ต.อ.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รักษาราชการแทนผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตรวจสอบเนื้อหาของเพลง ว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ปอท.มีข้อมูลของบุคคลในคลิป ทั้งนักร้อง คนแต่งเพลง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันทุกคนยังอยู่ในประเทศไทยไม่ได้หลบหนี และยังไม่มีการเชิญบุคคลที่อยู่ในคลิปเพลงมาสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจขอรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ ให้ครบถ้วนก่อน ถ้าหากพบว่าเข้าข่ายมีความผิดจึงจะเชิญมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา

จากการพิจารณาคลิปเพลงดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยส่วนตัวไม่อยากให้มีการแชร์หรือส่งต่อ ยอมรับว่าเรื่องนี้มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ

related