svasdssvasds

พร้อมลุย ! "โค้ชหระ" เผย “ช้างศึก U19” ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก

พร้อมลุย ! "โค้ชหระ" เผย “ช้างศึก U19” ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก U19” เผยว่านักเตะในทีมต้องการเอาชนะ กาตาร์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกให้ได้

วันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 12.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามเกโลร่า บุงการ์โน่ ภายในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ได้มีงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ประกอบด้วยทีมชาติกาตาร์, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ไทย, เกาหลีใต้,ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย และทาจิกิสถาน

พร้อมลุย ! "โค้ชหระ" เผย “ช้างศึก U19” ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก

โดย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก U19” กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมนี้ว่า "เรามีการปรับปรุงทีมมาตลอดตั้งแต่รอบแรก เกมในรอบนี้เรามีความมั่นใจและมีการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดก่อนลงแข่งขันกับ กาตาร์"

"เรายอมรับว่าเรามีปัญหาในเกมรับ แต่จะเห็นได้ว่าในรอบแบ่งกลุ่มเกมรับของเราทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และผมมั่นใจว่าในเกมกับ กาตาร์ เราจะทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ เกมนี้ผมคิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน เราศึกษาการเล่นกับเขาไว้เยอะและรู้ว่าจะต้องโจมตีตรงจุดไหนครับ"

"เราไม่มีความกดดันอะไรทั้งสิ้น ผมคิดว่ามันเป็นแรงผลักดันมากกว่า เพราะทุกคนต้องการสร้างและเขียนประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศไทยในการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก สุดท้ายเราจะทำได้หรือไม่นั้นต้องไปติดตามกันในสนามครับ"

ด้าน บรูโน่ ปินไฮโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติกาตาร์ U19 กล่าวว่า "ผมหวังว่าทีมของเราจะมีแรงขับเคลื่อนมากกว่าเดิมจากรอบแบ่งกลุ่ม การเอาชนะในเกมนี้เราควรรู้ว่าเราควรทำอะไรในสถานการณ์แบบไหน เกมกับอินโดนีเซียเป็นตัวอย่างที่ดี ครึ่งแรกเราทำได้ดีมาก แต่ในช่วงครึ่งหลังเรากลับเสียสมาธิ ผมหวังว่า เราจะเก็บผลสกอร์ที่ดีจากแมตช์นี้เพื่อผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกให้ได้"

"รอบแบ่งกลุ่มเราต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากเราแพ้ในแมตช์แรกแต่เราก็กลับมาได้ ต้องยอมรับว่าเรามีข้อผิดพลาดมากมายที่ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไข แต่ผมไม่อยากให้เราคิดมากกันจนเกินไป แล้วอย่ากดดันตัวเองมากเกินไปจะพยายามกันเป็นทีมที่มากขึ้น ผมหวังว่า 90 นาทีต่อจากนี้ เราจะไม่มีข้อผิดพลาด"

"หวังว่าเราจะทำให้ดีในเกมนี้ มีสมาธิและโฟกัสกับตัวเองให้มาก สามารถครองบอลและครองเกมได้มากกว่า เราต้องพยายามมองโลกในแง่ดีแล้วอย่ากลัวคู่ต่อสู้ มีความอดทนในการทำประตู แม้เราจะทำไม่ได้เราก็ต้องมีสมาธิเพื่อไม่ให้เหมือนกับที่เราแพ้ ยูเออี ในรอบแบ่งกลุ่ม"

พร้อมลุย ! "โค้ชหระ" เผย “ช้างศึก U19” ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก

ส่วนกติกาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขัน 90 นาที หากเสมอกันจะมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และหากสกอร์ยังเสมอกัน จะมีการตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงลูกจุดโทษ ต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี ซึ่ง “ช้างศึก U19” จะสวมชุดน้ำเงินลงแข่งขัน

โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

related