svasdssvasds

อดีตเลขาฯสมช. สู่สังเวียนการเมือง ขอขายไอเดีย “ความมั่นคง”

อดีตเลขาฯสมช. สู่สังเวียนการเมือง ขอขายไอเดีย “ความมั่นคง”

ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีการแต่งตั้งพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติแทน นายถวิล เปลี่ยนศรี จนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยมติครม.รัฐบาลปูโยกย้ายไม่เป็นธรรม เกิดเป็นถวิลเอฟเฟกต์ ให้นายถวิล กลับมานั่ง สมช.ตามเดิม

หลังเกษียณ พล..ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ปัจจุบันมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอชิมลางการเมือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนในฐานะผู้สังเกตการณ์ทางการเมือง มองการต่อสู้การเลือกตั้งที่จะถึง เป็นการเผชิญระหว่างกลุ่มประชาธิปไตย และกลุ่มสนับสนุน คสช. ทำให้เกิดปฏิมากรรมทางการเมือง เกิดขึ้นของพรรคใหม่ๆ พรรคการเมืองที่มีอดีตส..จำนวนมาก จะทำให้ได้ส..ปาร์ตี้ลิสต์น้อยลง คนรุ่นใหม่ที่คาดหวังจะเข้ามาเป็นส..ปาร์ตี้ลิสต์ ในระบบใหม่เป็นเรื่องยากกว่าแต่เดิม จึงเป็นเหตุผลให้เกิดพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)ขึ้น ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เป็น ทษช.เป็นพรรคแขนงของพรรคเพื่อไทย เป็นผลจากการออกแบบประชาธิปไตย อีกเหตุคือ คนลงเลือกตั้งมีส่วนทับซ้อนกันในพื้นที่ เป็นผลให้คนต้องไหลออกจากเพื่อไทย มาอยู่อีกพรรคด้วย ซึ่งบุคลากรส่วนใหญ่คุ้นเคยกัน

ที่ถามว่า รายชื่อแกนนำคนดังลาออก ต่างให้เหตุผลว่าไม่สามารถทำงานร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของเพื่อไทย พล..ภราดร ตอบว่า เป็นกระแสข่าว ไม่ใช่ข้อเท็จจริง แกนนำหลักๆ ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย อย่างที่บอกสิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่ หลายคนไม่มั่นใจว่าจะได้ลงเป็นตัวแทนผู้สมัครระบบเขตหรือไม่ การคัดเลือกจึงปักหลักไปยังส..เดิมก่อน ส่วนคนหนุ่มสาวก็ถอยมาขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ หากพื้นที่เขตมีคนลงอยู่แล้ว

พล..ภราดร ตอบคำถามยุทธศาสตร์แยกกันเดินรวมกันตีว่า สถานการณ์การเมืองสำหรับการหาเสียง พรรคตระกูลเพื่อคงต่างงัดนโยบายมาขายกัน เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือก ซึ่งตนทำงานพรรคการเมืองไม่หวังตำแหน่งการเมือง ขอแค่โอกาสได้เสนอแนวคิดดานความมั่นคงเพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติ

related