svasdssvasds

ระดับโลก! "ส.เทควันโด" เตรียมรับหน้าเสื่อเจ้าภาพ "ประชุมผู้ตัดสินนานาชาติ" 4-7 ธ.ค นี้

ระดับโลก! "ส.เทควันโด" เตรียมรับหน้าเสื่อเจ้าภาพ "ประชุมผู้ตัดสินนานาชาติ" 4-7 ธ.ค นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดงานใหญ่ระดับโลกอีกครั้ง เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ตัดสินนานาชาติ ประเภทต่อสู้ ระหว่างวันที่ 4-7 ธ.ค.นี้ ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เผย ผู้ตัดสินทั่วโลก ให้ความสนใจล้นหลาม กว่า 200 คน ซึ่งถือว่ามากกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา

โดยครั้งนี้ ทันทีที่ทราบว่า ประเทศไทย รับหน้าที่จัด ผู้ตัดสินจากทั่วโลก ก็ให้ความสนใจล้นหลาม สมัครเข้ามามากกว่า 200 คน ซึ่งถือว่ามากกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา ที่มีผู้เข้าร่วมเพียง 100 คนเท่านั้น ซึ่งการให้ความสนใจดังกล่าว ทำให้สมาคมฯ ต้องปิดรับสมัครก่อนกำหนดเลยทีเดียว “การประชุมสัมมนาผู้ตัดสินนานาชาติ ประเภทต่อสู้ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ของผู้ตัดสินไทย ที่จะเข้าร่วมประมาณ 20 คน ซึ่งทั้งหมดจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ตัดสินจากทั่วโลก จะได้สร้างความสัมพันธ์ ได้รู้จัก และจะได้อัดเดทกติกาใหม่ ๆ ไปพร้อม ๆ กัน” ผศ.พิมล กล่าว

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้ของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ยังเหลือหลัก ๆ อีก 2 รายการ โดยทีมท่ารำทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2018 ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.นี้ ที่ไต้หวัน ซึ่งสมาคมฯ วางเป้าหมายไว้ จะต้องคว้าแชมป์ มาครองให้ได้ ส่วนทีมต่อสู้ จะไปแข่งขัน รายการ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2018" ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ย.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งคัดอันดับโลก 16 คนแรกของแต่ละรุ่นไปแข่งขัน

สำหรับศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 20178 จอมเตะไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขัน 3 คน คือ รุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 58 กก.ชาย "เทม" เทวินทร์ หาญปราบ กับ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยรายการนี้มีคะแนนสะสมสูงถึง 80 คะแนน ซึ่งตนมั่นใจว่าทีมไทยจะมีลุ้นอย่างน้อย 1 เหรียญทอง นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า นอกจากการส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติแล้ว สมาคมฯ ยังเตรียมที่จะจัดงานใหญ่ระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ตัดสินนานาชาติ ประเภทต่อสู้ ระหว่างวันที่ 4-7 ธ.ค.นี้ ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินนท์

 

related