svasdssvasds

เวที "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" เห็นพ้องนายกฯอยากเล่นการเมืองต้องตามกติกา

เวที "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" เห็นพ้องนายกฯอยากเล่นการเมืองต้องตามกติกา

เวที Springnews Exclusive Talk "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" เห็นตรงกันว่า สิ่งที่ควรได้รับการแก้ไขจากการเลือกตั้งครั้งหน้า คือ การศึกษา และ ปัญหาเศรษฐกิจ ขณะเดียวกัน ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่า หากพลเอกประยุทธ์ต้องการบริหารประเทศต่อไป ขอให้ทำตามกติกา

สปริงนิวส์ เน็ตเวริ์ค จัดกิจกรรม Exclusive Talk ในหัวข้อ "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" ซึ่งเป็นเวทีที่จะเปิดพื้นที่อิสระให้กับทุกคนได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยเฉพาะ ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองใกล้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ในปี 2562 โดยมี แขกรับเชิญพิเศษจำนวน 6 คน จากหลายสาขาอาชีพมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า เรื่องของการศึกษา และ ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นสิ่งที่ควรได้รับการแก้ไข จากพรรคการเมือง หรือ รัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศในอนาคต พร้อมทั้งอยากเห็น นักการเมืองคนรุ่นใหม่สร้างการเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆได้

เวที "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" เห็นพ้องนายกฯอยากเล่นการเมืองต้องตามกติกา

 

สำหรับอนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสียงส่วนใหญ่ระบุว่า หากพลเอกประยุทธ์ ผันตัวลงสนามการเมือง และเข้าสู่กติกา คือ การเลือกตั้ง จะทำให้ทุกคนจะยอมรับ เพราะถือว่า เป็นเสียงที่มาจากคนส่วนใหญ่ แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า แม้ตัวของพลเอกประยุทธ์ จะมีความตั้งใจบริหารประเทศ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ ยังเห็นแก่พวกพ้องมากจนเกินไป พร้อมยกตัวอย่าง กรณีการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่หลายฝ่ายมองว่า พลเอกประยุทธ์ ยังไม่กล้าฟันธงเรื่องนี้ หากพลเอกประยุทธ์ ไม่เห็นแก่พวกพ้อง ก็จะได้ใจประชาชนมากกว่านี้ ทั้งนี้ หากใครอยากให้พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็อยากให้ทุกคนออกไปเลือกตั้ง แต่อย่าให้ใจทั้งหมดกับการเมือง เพราะการเมืองเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน

เวที "อยากเห็นเมืองไทยดีกว่านี้" เห็นพ้องนายกฯอยากเล่นการเมืองต้องตามกติกา

สำหรับกลุ่มนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ที่ถูกตั้งคำถามว่า สิ่งที่ยากที่สุดหลังเลือกตั้งคืออะไร นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สิ่งที่ยากที่สุดหลังจากการเลือกตั้ง คือ การบริหารประเทศจากยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และรัฐธรรมนูญที่วางกรอบไว้  ขณะที่ นายโอฬาร วีระนนท์ ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ มองว่า สิ่งที่ยากที่สุด คือ การสร้างแพลตฟอร์มรวมทุกความเห็นของประชาชนให้ตรงกับความต้องการของสังคม  ด้าน นางสาวเยาวภา บุรพลชัย ว่าที่โฆษกพรรคชาติพัฒนา อยากให้ทุกฝ่ายเปิดใจยอมรับคนรุ่นใหม่ อย่ามองคนรุ่นใหม่ในทางลบ เพราะคนรุ่นใหม่ก็อยากทำงานร่วมกับทุกฝ่าย  ด้าน นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ ยอมรับว่า ยังกังวลต่อสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง ที่รัฐธรรมนูญเขียนไว้ให้โอกาสพรรคเล็กสามารถจับมือพรรคใหญ่ร่วมเป็นรัฐบาลได้ ซึ่งตรงนี้ อาจจะส่งผลต่อความเป็นเสถียรภาพของรัฐบาลในอนาคตได้

related