svasdssvasds

ยอดขายวัน "ซิงเกิลส์ เดย์" ของ "อาลีบาบา" พุ่งสูงจนทำลายสถิติ [คลิป]

ยอดขายวัน "ซิงเกิลส์ เดย์" ของ "อาลีบาบา" พุ่งสูงจนทำลายสถิติ [คลิป]

ยอดขายสินค้าของเว็บไซต์อาลีบาบาในวัน ซิงเกิ้ลส์ เดย์ เมื่อวานนี้ พุ่งสูงจนทำลายสถิติ

อาลีบาบา เว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่จากจีน สร้างสถิติใหม่ของยอดขายในวัน  ซิงเกิ้ลส์ เดย์ เมื่อวานนี้ได้สำเร็จ โดยทางบริษัทสามารถทำยอดขายที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐได้ในเวลาเพียง 85 วินาที จากนั้นก็สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 1 ชั่วโมงแรกของการขาย และโดยรวมแล้วลูกค้าใช้จ่ายซื้อของในเว็บไซต์อาลีบาบาในวัน ซิงเกิ้ลส์ เดย์ เป็นเงิน 30,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 27 เปอร์เซ็นต์

ด้านเว็บไซต์ บลูมเบิร์ก รายงานว่า วัน ซิงเกิ้ลส์ เดย์ ของ อาลีบาบา เป็นอีเวนท์วันขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว และยอดขายในปีนี้ก็มากกว่ายอดขายของวัน แบล็ค ฟรายเดย์ กับวัน ไซเบอร์ มันเดย์ รวมกันเสียอีก

ในส่วนของสินค้าออนไลน์ในเว็บไซต์ อาลีบาบา มีแบรนด์สินค้าต่างๆราว 180,000 แบรนด์ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกัน รวมถึงบริษัทด้านเทคโลโนยีอันดับต้นๆอย่าง เสี่ยวหมี่, แอปเปิ้ล และไดสัน

อย่างไรก็ตาม นักสังเกตการณ์เชื่อว่า เมื่ออีเวนต์ ซิงเกิ้ลส์ เดย์ อยู่ตัวแล้ว อัตราการเติบโตของยอดขายจะค่อยๆช้าลง ขณะที่ อาลีบาบา เองก็เจอความท้าทายใหม่ๆในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น คู่แข่งใหม่ในตลาด, อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้า และราคาหุ้นของบริษัทตกลง 16 เปอร์เซ็นต์

related