svasdssvasds

โกลาหลนักเรียนจันทบุรีกว่าร้อยคนท้องเสีย มีอาการหนัก 22 ราย

โกลาหลนักเรียนจันทบุรีกว่าร้อยคนท้องเสีย มีอาการหนัก 22 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่โรงเรียนตังเอ็ง อ.เมือง จ.จันทบุรี เด็กนักเรียนได้เกิดภาวะท้องเสีย และอาเจียนอย่างรุนแรง กว่าร้อยคน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ พระปกเกล้า , รพ กรุงเทพจันทบุรี, รพ สิริเวช ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างฯ ในการเคลื่อนย้ายเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลกันอย่างโกลาหล

โดยเบื้องต้น สำนักงานสาธารณสุข ได้จัดตั้งหน่วยแพทย์สนามที่บริเวณภายในอาคารของโรงเรียน เพื่อทำการคัดกรองอาการ และให้เกลือแร่แก่เด็ก หลังจากมีปริมาณเด็กที่ป่วยมาก จนเกิน รพ ขณะเดียวกันกัน จัดชุด จนท สาธารณสุข ออกเก็บตัวอย่างอาหาร รวมไปถึงภาชนะ ใส่อาหาร ภายในโรงเรียน เพื่อตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุที่ทำให้เด็กเรียน เกิดภาวะท้องเสียและอาเจียนได้ ซึ่งต้องทำการตรวจสอบถึงเด็กที่มีอาการรายแรกๆ ด้านนายเซ้ง นายสมาคมสว่างฯ กล่าว รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางโรงเรียนจะดูแลเด็กที่มีอาการ ให้หายเป็นปรกติ ตามเดิม และฝากขอโทษมายังผู้ปกครองมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ต่อมาสำนักงาน ปภ.จ.จันทบุรีรายงานว่า มีนักเรียนท้องเสียรวม จำนวนทั้งสิ้น 153 ราย  ส่วนมากมีอาการ ท้องเสีย ปวดท้อง อาเจียน หน้ามืด จึงตั้งโรงพยาบาลสนามที่โรงเรียนตังเอ็ง มีแพทย์เป็นหัวหน้าทีมรักษา  สรุป ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษา ดังนี้

รพ.พระปกเกล้า ​​67​ ราย

รพ.เมืองจันทบุรี ​​12 ​ราย

รพ.สิริเวช ​​10 ​ราย

รพ.กรุงเทพ-จันทบุรี ​26 ​ราย

ที่รพ.สนาม ​​27​ ราย

รพ.สต.เครือข่ายอ.เมือง​11​ราย

รวมทั้งสิ้น​ 153​ ราย

ต้อง Admit รวม 22 คน ( รพ.พระปกเกล้า 4 คน รพ.เมืองจันทร์ 6 คน รพ.กรุงเทพจันทบุรี 10 คน รพ.สิริเวช 2 ราย)

-นอนรอดูอาการ รวม 18 ราย (ที่ รร. 6 คน ที่ รพ. 12 คน )

 

related